Những tác dụng bất ngờ của lá ổi

Thứ 6, 01/07/2016 | 08:05:11
2,588 lượt xem

Trong lá ổi có chứa nhiều thành phần tinh dầu, beta-sitosterol, axit guajavalic... có tác dụng chữa nhiều bệnh như: Dị ứng, ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa...

Trị hôi miệng

Trong lá ổi chứa chứa chất chống khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa và đặc biệt là chất tanin có tác dụng hiệu quả trong việc chữa hôi miệng, hôi nách. Với cách đơn giản, bạn có thể dùng lá ổi xanh để nhai sau đó nhỗ bã, cách này sẽ giúp sát khuẩn hiệu quả. Hoặc có thể dùng lá ổi đem đi đun sôi và nấu, sau đó dùng xúc miệng mỗi ngày, cách này cũng rất hiệu quả cho việc chữa hôi miệng.

Chữa dị ứng

Với những người bị di ứng thì lá ổi là bài thuốc rất hữu hiệu. Trong lá ổi có chứa các chất ngăn cản sự giải phóng hisamine – chất gây viêm và dị ứng. Ngoài ra lá ổi cũng rất tốt cho quá trình sản sinh tinh trùng ở nam giới. Nếu uống trà lá ổi thường xuyên khả năng sinh sản của nam giới sẽ được tăng cường.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nghiên cứu khác trên tạp chí Dinh dưỡng và Tiêu hóa báo cáo rằng hỗn hợp chiết xuất từ lá ổi có khả năng kháng đường huyết, nghĩa là nó có thể giảm nồng độ đường trong máu. Nghiên cứu này cũng cho thấy lá ổi có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường như tăng insulin và kháng insulin.

Trị mụn hiệu quả

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần lấy lá ổi, rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn rồi dùng đắp lên các nốt mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Bạn để lá ổi lưu lại trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Có thể sử dụng theo cách này hàng ngày để trị mụn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu mắc phải mụn đầu đen, bạn dùng lá ổi giã nhuyễn rồi pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Ngăn ngừa ung thư

Theo các nghiên cứu y học cho thấy thành phần chiết xuất từ lá ổi có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Hơn nữa, ruột quả ổi cũng chứa chất lypocene cao, tác dụng chống ung thư. Folate trong ổi cũng giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Trị rụng tóc

Bằng việc gội đầu thường xuyên với nước lá ổi, mái tóc sẽ chắc khỏe, ít rụng tóc hẳn. Những người có dấu hiệu rụng tóc hãy thử phương pháp này: đun sôi nước sạch với lá ổi. Để nguội dung dịch trên rồi dùng nó để massage nhẹ nhàng lên da đầu. Lặp lại cách này vài lần trong vài ngày và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi.

Điều trị các vết thương và nhiễm trùng

Lá ổi có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời, có thể điều trị vết thương như vết cắt, các vết trầy xước… tác nhân kháng khuẩn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và làm giảm viêm tử cung để đẩy nhanh tiến độ chữa lành vết thương. Trà lá ổi có thể hỗ trợ tốt trong việc chữa bệnh nhiễm trùng tai.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...