Đi bộ 2 phút mỗi giờ giúp tăng tuổi thọ cho dân văn phòng

Thứ 3, 21/06/2016 | 08:25:36
506 lượt xem

Khoa học đã chứng minh ngồi làm việc liên tục trong nhiều giờ tăng nguy cơ chết sớm, đặc biệt là dân văn phòng.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, sau mỗi giờ, bạn nên đi bộ khoảng 2 phút, đây là cách hữu ích nhất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn sau 1 giờ ngồi làm  việc liên tục.

Ngồi trong nhiều giờ đã được chứng minh là gây hại cho sức khỏe, không chỉ tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì, bệnh thận... thậm chí nguy hiểm hơn còn dẫn tới tử vong. Kể cả sau một ngày làm việc, bạn dành thời gian đi tập gym hay yoga thì thói quen lười vận động trong lúc ngồi làm việc vẫn gây rủi ro ở mức độ cao.

Sau mỗi giờ làm việc, bạn nên dành khoảng 2 phút cho việc đi bộ, thói quen đơn giản này giúp tăng cường tuổi thọ cho nhóm dân văn phòng.

Trong một nghiên cứu mới đây sẽ được chính thức công bố vào tháng tới, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người dành quá nhiều thời gian trong ngày chỉ để ngồi xem các chương trình truyền hình tăng nguy cơ bệnh tiểu đường đến 3,4%. Cụ thể là những đối tượng trong thí nghiệm dành 3 tiếng mỗi ngày ngồi xem tivi.

Trước đó, có nhiều quan điểm cho rằng sau mỗi khoảng thời gian làm việc, chúng ta nên đứng lên để cơ thể thoải mái hơn. Tuy nhiên, chỉ đứng lên là không thật sự hiệu quả. 

Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu tại ĐH Utah kết hợp với nhiều tổ chức Y tế thực hiện cuộc khảo sát về thói quen làm việc của người Mỹ.

3.626 người đàn ông và phụ nữ đã tham gia thí nghiệm. Hầu hết họ đều là những người khỏe mạnh và là đối tượng dân văn phòng, họ phải ngồi làm việc ít nhất 8 giờ mỗi ngày. 4 năm sau, họ được kiểm tra sức khỏe một lần nữa, các nhà khoa học đã kết luận những nguy cơ rủi ro không thể lường trước của việc ngồi nhiều.

Theo đó, đi bộ hoặc chạy bộ là cách tốt nhất để tăng cường tuổi thọ cho đối tượng dân văn phòng. 2 phút đi lại mỗi giờ giảm tới 33% nguy cơ chết sớm so với những người ngồi liên tục.

Giáo sư Srinivasan Beddhu (ĐH Utah) - người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Thói quen đi bộ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngồi nhiều làm mất cân bằng năng lượng dẫn tới tăng nguy cơ tử vong".

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...