Sở Y tế Thái Bình làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế Đan Mạch

Thứ 4, 08/06/2016 | 14:26:17
715 lượt xem

Sở Y tế Thái Bình đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế Đan Mạch, Đại sứ quán Đan Mạch và Bộ Y tế Việt Nam về hoạt động phòng chống các bệnh không lây nhiễm, dự kiến mô hình triển khai tại tỉnh.

Những năm qua, Ban chỉ đạo chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân các cấp đã chỉ đạo mạng lưới hoạt động từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tập huấn, truyền thông, khám sàng lọc, tư vấn, quản lý điều trị người bệnh và người có yếu tố nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, rối loạn thiếu I ốt, ung thư cổ tử cung... Triển khai 9 điểm khám, tư vấn ở trung tâm y tế dự phòng tỉnh và các huyện, thành phố. Xây dựng thí điểm 10 Câu lạc bộ phòng chống bệnh không lây nhiễm với 1.050 hội viên đăng ký.

Để triển khai mô hình phòng chống các bệnh không lây nhiễm tại Thái Bình, Sở Y tế Thái Bình đề nghị Bộ Y tế và phía Đan Mạch tiếp tục chỉ đạo triển khai xây dựng mô hình theo hướng kết hợp với mô hình bác sĩ gia đình. Hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng và tổ chức mạng lưới hoạt động của mô hình. Đồng thời, tăng cường đào tạo chuyên môn, quản lý hệ thống, nâng cao năng lực labo xét nghiệm các tuyến. Hỗ trợ trang thiết bị phương tiện cần thiết cho hoạt động của mạng lưới và thực hiện các kỹ thuật theo phân tuyến.

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...