Những lợi ích cho sức khỏe khi bạn cười

Thứ 5, 26/05/2016 | 08:44:40
480 lượt xem

Như một liệu pháp, cười nhiều cũng đem lại những lợi ích cho sức khỏe như làm tăng lưu lượng máu, giúp giảm nguy cơ đau tim cũng như làm tăng kháng thể giúp chúng ta duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Dưới đây là một số lợi ích mà tiếng cười mang lại cho bạn, theo indiatimes.
Đốt cháy calo
Cười giúp bạn đốt cháy calo. Nếu cười liên tục trong 1 phút, lượng calo bị đốt cháy tương đương với 10 phút luyện tập thể dục.
Tốt cho những mối quan hệ
Theo các nghiên cứu, những cặp vợ chồng có thể thảo luận các vấn đề nghiêm trọng theo một cách gây cười thì sẽ có những kết quả tốt hơn. Những cặp vợ chồng như vậy có mức độ hài lòng về mối quan hệ của mình cao hơn và có xu hướng bền vững hơn.
Tốt cho trí não
Một nghiên cứu khác, hài hước có thể ảnh hưởng tích cực đến não. Tiếng cười có thể là công cụ hàn gắn những vấn đề về bộ nhớ do tuổi tác mang lại. Ngoài ra những người cười nhiều thì ít bị căng thẳng hơn.
Tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện giấc ngủ
Tiếng cười có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Tiếng cười giúp thư giãn cơ bắp, tạo ra các loại thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể, từ đó đưa bạn vào giấc ngủ ngon hơn.
Cải thiện sự chịu đựng của bạn
Theo các nhà nghiên cứu ở các bệnh nhân thì cười nhiều có phản ứng tích cực hơn đối với các loại thuốc và nhu cầu về thuốc giảm đau ít hơn.
  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...