5 cách bảo vệ làn da hiệu quả dưới nắng hè

Thứ 4, 04/05/2016 | 09:11:23
470 lượt xem

Cung cấp đầy đủ độ ẩm và vitamin C giúp bạn bảo vệ sự an toàn cho làn da từ bên trong.

Trong mùa hè, ánh nắng mặt trời cùng với nhiệt độ khắc nghiệt dễ làm cho làn da của bạn bị tổn thương. Nguyên nhân có thể được kể đến là những tia cực tím làm cho tế bào nhanh bị lão hóa, nhiệt độ cao khiến mồ hôi thoát ra nhiều hơn và gây tắc lỗ chân lông. Những tác động ấy đều dẫn đến hậu quả các vấn đề hư tổn của làn da.

Để giúp làn da tăng cường sức đề kháng và tránh sự khô ráp hay nhiễm trùng trong mùa hè bạn nên chú ý thực hiện một số biện pháp tự nhiên dưới đây.

1. Cung cấp đầy đủ nước

Yêu cầu đầu tiên là cần phải cung cấp cho tế bào da của bạn đầy đủ lượng cần thiết. Thiếu nước sẽ làm hạn chế quá trình trao đổi chất dưới da và khiến tế bào  da nhanh bị lão hóa.

Nếu muốn làn da của bạn luôn có được sự mịn màng hãy thường xuyên chú ý đến việc uống đủ ít nhất 7 cốc nước mỗi ngày.

 5 cach bao ve lan da hieu qua duoi nang he hinh anh 1

Nước bảo vệ cho sự an toàn của tế bào da

2. Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Vitamin C giữ một vai trò hết sức quan trọng trong sự làm tăng sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ cho tế bào da. Không những thế, trái cây và rau xanh cũng cung cấp nhiều nước bảo đảm cho tế bào da luôn được dưỡng ẩm.

Việc cung cấp những chất dinh dưỡng và tăng cường sự hydrat hóa từ bên trong là biện pháp đem lại hiệu quả dài lâu và bảo đảm sức khỏe cho cơ thể bạn trong mùa hè.

Một số loại trái cây bạn nên lựa chọn để thanh lọc cơ thể và tăng cường độ ẩm cho tế bào da là bưởi, cam, dưa hấu…

 5 cach bao ve lan da hieu qua duoi nang he hinh anh 2

Tăng cường ăn trái cây trong mùa hè

3. Ăn sữa chua

Ngoài việc cung cấp vitamin C từ trái cây và rau xanh, bạn có thể sử dụng thêm sữa chua. Một cốc sức chua đánh đá mỗi ngày có thể giúp bạn giảm nhiệt cho tế bào da và tiêu diệt vi khuẩn đem đến sự dịu mát cho làn da.

 5 cach bao ve lan da hieu qua duoi nang he hinh anh 3

Sữa chua giảm nhiệt cho cơ thể

4. Lựa chọn trang phục có chất liệu tốt

Mặc quần áo có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Một số loại vải kém chất lượng có thể giúp bạn ngăn cản sự xâm nhập của ánh nắng mặt trời nhưng lại không thấm mồ hôi. Việc này sẽ khiến cho làn da không thể thoát hết lượng mồ hôi và sẽ gây nên sự tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn cản sự làm mát cho cơ thể.

Bởi vậy, hãy chọn cho mình những bộ trang phục được làm từ chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi để mặc trong mùa hè.

 

Chất lượng vải có ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da

5. Tránh uống nhiều những loại nước có ga

Những loại nước uống có ga thường chứa trong nó một lượng đường và caffeine nhất định thường tạo nên cảm giác háo nước sau khi uống. Không những thế, những loại nước này thường gây lợi tiểu và thúc đẩy nhanh hơn quá trình đào thải khiến cho cơ thể nhanh chóng bị mất nước nhiều hơn.

Vì vậy, trong mùa hè tốt nhất là hãy thay vào đó những loại nước trái cây có tính mát như sinh tố trái cây, nước dừa, nước cam…

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...