Nhu cầu kinh phí cho phòng chống HIV/AIDS khoảng 180 tỷ đồng

Thứ 4, 06/04/2016 | 09:53:41
645 lượt xem

Giai đoạn 2016 – 2020, ước tính tổng nhu cầu kinh phí cho các hoạt động phòng chống HIV/AIDS là khoảng 180 tỷ đồng. Đây là con số được đề cập trong Đề án “Bảo đảm nguồn lực tài chính cho hoạt động phòng chống HIV/AIDS giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn tỉnh Thái Bình” do Sở Y tế Thái Bình xây dựng.

Điều trị nghiện bằng Methadone giúp người nghiện cải thiện sức khỏe, tái hòa nhập cộng đồng ( Nguồn:Internet).

Trong đó, chủ yếu là chi cho điều trị Methadone và chăm sóc điều trị người nhiễm HIV. Để thực hiện Đề án “Bảo đảm nguồn lực tài chính cho hoạt động phòng chống HIV/AIDS”, ngành y tế tiếp tục tăng cường chi trả các dịch vụ phòng chống HIV/AIDS bằng nguồn đóng góp của người sử dụng dịch vụ; đẩy mạnh sự tham gia của BHYT đối với các dịch vụ được cung cấp; thực hiện chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone theo hướng xã hội hóa. Ngành y tế tỉnh huy động sự tham gia đóng góp kinh phí của các doanh nghiệp cho công tác phòng chống HIV/AIDS.

Trong giai đoạn 2010 – 2015, tổng kinh phí huy động cho công tác phòng chống HIV/AIDS tại Thái Bình đạt trên 88 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, người nhiễm HIV được quản lý, theo dõi và chăm sóc, điều trị tại các phòng khám ngoại trú tăng lên rõ rệt. Từ 550 bệnh nhân điều trị ARV năm 2010 đã tăng lên 1.080 bệnh nhân năm 2015. Số trường hợp nhiễm mới HIV, số bệnh nhân AIDS và số người tử vong do AIDS hàng năm đều giảm.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...