Thái Bình chủ động phòng chống virus Zika

Thứ 2, 04/04/2016 | 09:51:21
654 lượt xem

Thái Bình có mật độ dân số đông, giao thông thuận lợi, lưu lượng người di chuyển từ các địa phương khác về nhiều. Do đó, Thái Bình là một trong những tỉnh có nguy cơ nhiễm virus Zika cao nếu trong nước có dịch. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng chống loại virus nguy hiểm này.

Muỗi  Aedes Aegypti là tác nhân gây lây lan virus Zika từ người sang người

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tham mưu cho Sở Y tế xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Nhiều văn bản hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật đã được ban hành. Thuốc, hóa chất, vật tư y tế chuẩn bị sẵn sàng.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã sớm tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch bệnh đến các đơn vị y tế dự phòng tuyến huyện. Đồng thời, Trung tâm Y tế đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức tự phòng bệnh của người dân. Cán bộ các trạm y tế xã còn chú trọng hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng, bọ gậy, loại bỏ nơi sinh sản của muỗi. Các trạm y tế cũng nhập dung dịch phun trừ muỗi, vận động người dân tích cực phối hợp với ngành Y tế chủ động phun diệt muỗi tại gia đình để phòng chống dịch bệnh.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...