Lợi ích sức khỏe của xoài

Thứ 2, 28/03/2016 | 09:05:05
651 lượt xem

Xoài có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể ăn xoài tươi hoặc chế biến thành món sa lát, hay ép nước để tăng cường năng lượng vào buổi sáng. Dưới đây là những lợi ích đối với sức khỏe của xoài.

Kiểm soát lượng đường huyết

Xoài tươi chứa nhiều kali và chất chống oxy hóa mangiferin giúp kiểm soát đường huyết.

Giúp chống lại mụn trứng cá

Xoài  xanh là bài thuốc tự nhiên tuyệt vời giúp trị mụn trứng cá. Nếu xoài chín có thể gây mụn trứng cá thì xoài xanh lại giúp trị mụn. Chỉ cần đun sôi một lát xoài xanh và bôi nước này lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy tác dụng.

Đối phó với tiểu đường

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, lá xoài có thể giúp phòng ngừa bệnh võng mạc tiểu đường. Lá xoài rất giàu vitamin A và cần thiết cho sức khỏe của mắt. Quả xoài cũng rất an toàn cho bệnh nhân tiểu đường miễn là bạn ăn vừa phải.

Giảm cholesterol

Lá xoài xanh chứa lượng lớn chất xơ, vitamin C và pectin giúp giảm cholesterol. Nó làm giảm LDL hoặc hàm lượng cholesterol xấu.

Phòng tránh bệnh tim

Xoài chứa nguồn vitamin B6, vitamin C và vitamin A. Vì vậy, chúng giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết, chống lại bệnh tiểu đường và giảm hàm lượng cholesterol, chúng giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...