Ngày đầu tiên tính giá viện phí mới tại bệnh viện trong tỉnh

Thứ 3, 01/03/2016 | 14:55:25
1,074 lượt xem

Từ 1/3/2016, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình triển khai điều chỉnh giá viện phí theo Thông tư liên tịch số 37 của Bộ Y tế - Tài chính.

Hơn 1.800 dịch vụ y tế được điều chỉnh giá tăng khoảng 30% từ 1-3.

Hơn 1.800 dịch vụ y tế được điều chỉnh giá tăng khoảng 30%, do tính thêm chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù. Cụ thể như: Giá ngày giường bệnh thông thường ở bệnh viện hạng 1 như Bệnh viện Đa khoa tỉnh là 80.000 đồng, giá mới sẽ là 99.000 đồng. Giá ngày giường điều trị hồi sức tích cực trước kia tối đa là 335.000 đồng, nay tại bệnh viện hạng 1 điều chỉnh lên 354.000 đồng.

Ông Trần Hữu Thung -  xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ chia sẻ: “Giờ có chủ trương chính sách của Bộ Y tế là tăng viện  phí, chúng tôi cũng nhất trí thôi. Tôi chỉ mong là tăng viện phí lên để đảm bảo chất lượng khám bệnh của nhân dân”.

Theo Bà Đỗ Thị Xoa -  huyện Thái Thụy: “Chắc Nhà nước tăng cũng phù hợp với chúng tôi, chẳng có vấn đề gì, mà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi thấy thái độ phục vụ thế này chúng tôi thích lắm”.

 

 

 

Ông Đỗ Văn Cương - xã Thái Học, huyện Thái Thụy bày tỏ: “Với viện phí lần này, chúng tôi cũng chưa hiểu lắm về chủ trương tăng viện phí được lợi nhuận ở người dân như thế nào. Chắc phải còn chờ sau này”.

Thực tế, việc tăng viện phí thì người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội có thẻ BHYT sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Bởi lẽ, những đối tượng này khi đi khám, chữa bệnh sẽ được BHYT thanh toán 100%, trong khi trước đây chỉ được thanh toán 95%. Bên cạnh đó, giá tính đủ chi phí sẽ khuyến khích các bệnh viện triển khai, phát triển các kỹ thuật y tế, người có thẻ BHYT được thụ hưởng các dịch vụ này ngay trên địa bàn và được BHXH thanh toán, làm tăng quyền lợi của người có thẻ BHYT.

Bác sĩ CKII Hà Quốc Phòng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình chi biết: “Riêng giá viện phí theo thông tư 37 thì có ảnh hưởng đến quỹ BHYT. Chúng tôi đã chỉ đạo toàn thể cán bộ công chức bệnh viện thực hiện nghiêm luật BHYT, luật khám, chữa bệnh, đặc biệt chống lạm dụng sử dụng thuốc phải an toàn hợp lý, không lạm dụng các chỉ định cận lâm sàng và các dịch vụ khác mà gây lãng phí trong hoạt động khám, chữa bệnh”.

Theo Sở Y tế, trong quá trình triển khai thực hiện điều chỉnh viện phí, nếu có vướng mắc, các đơn vị cần phản ánh kịp thời để Sở tổng hợp trình Bộ Y tế, Bộ Tài chính xem xét giải quyết.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...