Tác hại của thực phẩm cay

Chủ nhật, 14/02/2016 | 17:22:30
707 lượt xem

Gia vị cay giúp cho món ăn thêm hương vị và cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều thực phẩm cay lại có thể gây hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Gia vị cay giúp cho món ăn thêm hương vị và cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều thực phẩm cay lại có thể gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những tác hại khi ăn nhiều thực phẩm cay.

Làm trầm trọng thêm hội chứng ruột kích thích và gây tiêu chảy

Với những người có tiền sử bị hội chứng ruột kích thích (IBS), thực phẩm cay có thể khiến cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn bằng cách gây tiêu chảy. Các bác sĩ cảnh báo rằng nếu bạn có dạ dày nhạy cảm, bạn có thể bị tiêu chảy khi ăn thực phẩm cay. Ngoài ra, thực phẩm này cũng được cho là làm trầm trọng thêm bệnh trĩ và nứt hậu môn do kích thích vì nó có thể gây cảm giác bỏng rát khi đại tiện.

Gây ợ nóng hoặc trào ngược axit

Ăn quá nhiều thực phẩm cay có thể gây đau vùng thượng vị hoặc đau nhói ngay dưới xương sườn. Đây là triệu chứng phổ biến của bệnh trào ngược dạ dày thực quản hoặc ợ nóng. Các bác sĩ cho rằng bạn dễ bị ợ nóng sau khi ăn một bữa no với những thực phẩm chứa quá nhiều ớt. Điều này là do tính chất axit cao của thực phẩm cay có thể kích thích niêm mạc dạ dày.

Gây kích ứng da và mắt

Hãy cẩn thận khi cắt ớt xanh hoặc ớt đỏ để tránh những ảnh hưởng của chúng. Các miếng ớt hoặc hạt ớt có thể gây ra cảm giác nóng bỏng dữ dội nếu ngón tay bạn tiếp xúc với chúng. Tuyệt đối tránh dụi mắt sau khi chế biến ớt và nếu có thể thì hãy đeo găng tay cao su để bảo vệ da.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...