Công bố đường dây nóng cung ứng thuốc dịp Tết

Thứ 6, 29/01/2016 | 08:38:42
853 lượt xem

Cục Quản lý Dược yêu cầu các đơn vị cung ứng thuốc trực 24/24 để sẵn sàng đáp ứng thuốc cho bệnh nhân dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa cho biết sẽ cử cán bộ trực và công bố đường dây nóng: 04.38461525, 0988721299 trong dịp Tết Bính Thân 2016. Việc này nhằm giải quyết kịp thời vướng mắc trong việc cung ứng thuốc phục vụ người dân.

Thời điểm giao mùa Đông - Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán và lễ hội rất dễ bùng phát các dịch bệnh như cún A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota và các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp. 

Do đó, Cục Quản lý Dược có công văn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc Sở, xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Đơn vị này cũng yêu cầu Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. 

Đặc biệt, Sở cũng phối hợp với các cơ quan chức năng chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành. Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h. Công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Các các bộ chuyên trách về dược phải trực 24/24h trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc trên địa bàn.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...