Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện tăng cường công tác phòng chống rét

Thứ 3, 26/01/2016 | 08:10:57
591 lượt xem

Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh bảo đảm việc phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế vừa có công văn chỉ đạo các giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thủ trưởng y tế các bộ, ngành về việc tăng cường công tác phòng chống rét cho người bệnh và người nhà thăm nuôi tại các cơ sở khám chữa bệnh.

 

bo y te yeu cau cac benh vien tang cuong cong tac phong chong ret hinh 0
Tại khoa nhi, Bệnh viện Bạch Mai 

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho rằng, diễn biến thời tiết bất thường có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của nhân dân đặc biệt là người già và trẻ em. Để giảm thiểu tác hại do thời tiết diễn biến bất thường, rét đậm, rét hại, Cục yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh bảo đảm việc phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện; nghiên cứu phương án phòng chống rét cho người nhà thăm nuôi người bệnh hợp lý, không để người nhà người bệnh ở lại thăm nuôi nằm trên sàn nhà lạnh, hành lang gây nguy hại đến sức khoẻ.

Đồng thời, cần bảo đảm đủ thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét lạnh hoặc thời tiết thay đổi bất thường gây ra như các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, viêm đường hô hấp cấp, viêm đường hô hấp do các loại virus đường hô hấp gây ra do nhiệt độ giảm sâu và điều kiện chăm sóc, cách ly và dinh dưỡng kém.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, trong những ngày tới nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục giảm, rét đậm, rét hại kéo dài, nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 0oC, rủi ro thiên tai cấp độ I.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...