Tê mỏi chân tay có phải do lưu thông máu kém?

Thứ 2, 21/12/2015 | 08:18:01
926 lượt xem

Đôi khi, bạn sẽ gặp triệu chứng tê mỏi và tê bì chân tay khiến cho làm việc gì đó nặng hoặc ngồi lâu đều mỏi mệt và khó chịu. Nguyên nhân có phải do lưu thông máu kém?

Hiện tượng này có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào. Từ người già đến trẻ, nhất là những người lười vận động. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Tê mỏi chân tay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường, nó là dấu hiệu báo trước của những triệu chứng sau:

Ít vận động, ngồi hoặc đứng một tư thế quá lâu

Khi bạn ngồi, đứng, ngủ sai tư thế, hoặc ngồi máy tính liên tục, chạy xe nhiều giờ, đứng ngồi xổm một chỗ ở một tư thế quá lâu sẽ khiến mạch máu và thần kinh bị chèn ép.

   Tê mỏi chân tay có phải do lưu thông máu kém? - Ảnh 1

Khi lười vận động hoặc ngồi sai tư thế khiến lưu thông máu trong cơ thể bị trở ngại. Ảnh minh họa.

Điều này sẽ khiến máu trong cơ thể khó lưu thông. Khi lưu thông máu trong cơ thể bị tắc nghẽn, không ổn định, máu khó lưu thông đến các chi dẫn đến tình trạng tê bì, nhức mỏi.

Hơn nữa, khi lười vận động hoặc ngồi sai tư thế khiến lưu thông máu trong cơ thể bị trở ngại. Theo đó, quá trình lưu thông máu trong cơ thể không được duy trì ổn định, lượng máu đưa về bàn chân bàn tay không được cung cấp đầy đủ nên gây nên hiện tượng tê mỏi.

Giải pháp:

Nên đi khám sớm tại các chuyên khoa xương khớp để xác định được chính xác nguyên nhân tê mỏi chân tay và có hướng điều trị phù hợp.

Bạn có thể sử dụng thuốc bổ máu có chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược như Hoạt huyết dưỡng não Đại Bắc để giúp tăng sự dẫn truyền thần kinh, tăng lưu thông máu đến các chi, tái tạo thành mạch máu, cải thiện tình trạng tê bì nhức mỏi chân tay, đau cơ, đau xương, đau mỏi vai gáy, đau do thoái hóa,...

Có thể sử dụng thuốc bổ máu này với liều ngày 2 lần mỗi lần 1 viên và uống đều đặn trong thời gian 3-6 tháng. Ngoài ra, nên vận động thể thao nhẹ nhàng hàng ngày, ăn uống đa dạng, ăn nhiều thực phẩm bổ máu và uống nhiều nước.

Đề kháng suy giảm khi thời tiết thay đổi đột ngột

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, một số người có sức đề kháng bị suy giảm thì thường gặp hiện tượng rối loạn cảm giác, tê mỏi chân tay. Nhất là vào những ngày trời trở lạnh, tình trạng này càng rõ rệt.

Lý do vì khi nhiệt độ ngoài trời hạ thấp, các thành mạch co lại, khí huyết không được lưu thông dễ dàng có thể dẫn tới tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Do đó, máu không đủ nuôi tế bào, gây nên sự tê mỏi ở phần chân và tay.

Giải pháp:

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, bạn nên luôn mặc ấm. Tuyệt đối, tránh mặc quần áo bó sát vì đó cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng lưu thông máu kém, nhất là tại vị trí xương chậu trong cơ thể.

Cố gắng ăn những thực phẩm nhiều vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, uống trà thảo mộc ấm nóng cũng là giải pháp khá hiệu quả.

Tác dụng phụ không mong muốn của một số loại thuốc

Khi bạn đang uống một số loại thuốc kháng sinh để điều trị những bệnh nào đó như huyết áp cao, đái tháo đường, xơ cứng mạch máu, xơ vữa động mạch…, bạn có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ không mong muốn từ những loại thuốc này.

   Tê mỏi chân tay có phải do lưu thông máu kém? - Ảnh 2

Khi bạn đang uống một số loại thuốc kháng sinh, bạn có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ không mong muốn. Ảnh minh họa.

Do tác dụng phụ của những loại thuốc này mà tùy theo phản ứng của cơ thể, thuốc sẽ gây mạch máu bị đông cứng lại làm cho khó khăn trong việc chuyền tiếp máu đến các cơ quan hoạt động, đặc biệt là chân tay hoặc chúng dễ gây ra hiện tượng mạch máu bị co cứng lại.

Giải pháp:

Nếu như khi điều trị một số bệnh nào đó, bạn gặp hiện tượng tê mỏi chân tay thì hãy ngay lập tức ngưng sử dụng ngay thuốc đang dùng.

Sau đó, thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được thay thế bằng một loại thuốc khác phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Theo Người đưa tin

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...