Ăn gì để giảm huyết áp cao?

Thứ 3, 15/12/2015 | 08:10:42
656 lượt xem

Huyết áp cao gây tổn thương mạch máu và có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ, bệnh thận và nhiều vấn đề sức khoẻ khác.

Lối sống cũng góp phần tác động đến huyết áp. Chọn đúng loại thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể cải thiện huyết áp cao.

1. Đậu Hà lan

Đậu Hà lan chứa một lượng lớn protein giúp làm giảm cholesterol, chống huyết áp cao và bệnh thận mãn tính. Trong đậu cũng chứa nhiều vitamin và acid folic hỗ trợ tim mạch.

2. Cần tây

Cần tây giúp tim và tĩnh mạch hoạt động tốt hơn đồng thời kiểm soát huyết áp ổn định. Ngoài ra, cần tây còn cân bằng lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân và làm giảm các biến chứng phát sinh do huyết áp cao.

3. Đu đủ

Hàm lượng lớn kali trong đu đủ rất tốt cho sức khoẻ tim mạch. Đu đủ chứa các khoáng chất và chất điện giải kiểm soát huyết áp cao. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên nên nạp 4700g kali mỗi ngày để có mức huyết áp khoẻ mạch.

4. Đậu đũa

Người anh em với đậu Hà Lan có thể điều hoà huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ cũng như đau tim. Đậu đũa cũng chứa hàm lượng kali cao.

5. Sữa chua

Sữa chua chứa kali, magie và canxi kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể. Từ đó điều tiết huyết áp. Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn sữa chua ít có nguy cơ mắc huyết áp cao hơn.

6. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương vẫn được biết đến có công dụng giảm huyết áp cao. Trong hạt hướng dương có vitamin D, protein và nguồn chất xơ dồi dào. Theo nghiên cứu, hạt hướng dương phát tán các peptide ức chế sản xuất enzim nhằm kiểm soát mức huyết áp.

7. Chuối

Chuối là loại thực phẩm giài kali nhất trong tự nhiên có thể điều hòa  huyết áp trong cơ thể. Chuối tăng cường chức năng thận, giúp đào thải natri và khiến các thành động mạch thư giãn. Ngoài ra, khoai tây, dưa hấu, mận khô cũng là những nguồn kali dồi dào.

 

MINH THU (theo BOLD SKY)

Theo: Báo Giáo dục

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...