Hiệu quả của dự án Norred tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà

Thứ 3, 01/12/2015 | 14:03:44
1,082 lượt xem

Là một trong sáu bệnh viện trong tỉnh được thụ hưởng Dự án “Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và Đồng Bằng sông Hồng”gọi tắt là Dự án Norred, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà (Thái Bình) đang nỗ lực cải thiện chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà với thiết bị y tế hiện đại

Nhờ nguồn tài trợ từ Dự án Norred, khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà được nâng cấp, tu sửa từ năm 2014. Đến nay, khoa đã mở rộng diện tích lên 200m2 với 5 buồng bệnh. Dự án cũng hỗ trợ cho khoa các trang thiết bị phục vụ công tác cấp cứu như bơm kim điện, máy truyền dịch. Từ sau khi tiếp nhận dự án, số bệnh nhân điều trị tại khoa tăng 30% so với trước.

Bác sĩ Chuyên khoa I Bùi Cao Kỳ - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà cho biết:


  "Trước kia, chưa được đầu tư thì số giường bệnh của bệnh viện chưa nhiều, phòng chưa rộng, số lượng điều trị ít, máy móc chưa đầy đủ, ảnh hưởng phần nào đến chất lượng điều trị. Từ khi có cơ sở vật chất và máy móc, các bác sĩ trong khoa tự nhận thấy phải trau dồi kinh nghiệm phục vụ bệnh nhân, cũng vì thế  tỷ lệ chuyển tuyến giảm rất nhiều".

Cùng với khoa cấp cứu, các khoa phòng khác của bệnh viện cũng dược Dự án hỗ trợ nâng cấp chất lượng trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, phát triển kỹ thuật cao trong khám và điều trị. Được thụ hưởng Dự án Norred, bệnh viện đã cử nhiều cán bộ đi tham dự các lớp đào tạo chuyển giao kỹ thuật tại các bệnh viện tuyến trung ương, trong đó, chủ yếu là các lớp về tim mạch, sản khoa, phẫu thuật xử lý chấn thương, chăm sóc bệnh nhân hồi sức cấp cứu. Bệnh viện còn nỗ lực trong đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho những người sử dụng thẻ BHYT và BHYT hộ cận nghèo đến khám, điều trị bệnh.

Bác sĩ Chuyên khoa I Đinh Thị Tươi - Phó Trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà chia sẻ: "Kỹ thuật tập huấn từ Dự án Norred này đã bổ sung kiến thức bổ ích cho các bác sĩ tại bệnh viện. Các y, bác sĩ áp dụng vào công việc hàng ngày như khi theo dõi sản phụ sau mổ đẻ và những xử trí tai biến  như băng huyết và cách chăm sóc trẻ sơ sinh nói chung".

Bác sĩ Chuyên khoa I Lương Văn Phong - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà cho biết thêm: "Tới đây Dự án Norred sẽ tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà sửa chữa nhà mổ (gồm có 3 phòng mổ), trang bị cho bệnh viện máy điện quang KTS DA và máy mổ nội soi, tiếp tục hỗ trợ việc đào tạo cho các bác sĩ và điều dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán khám và điều trị được tốt hơn".

Dự án Norred là cơ hội để các bệnh viện nâng cao chất lượng khám và điều trị, phát triển hệ thống y tế trong toàn tỉnh, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Hà My

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...