Thái Bình có 7.297 bệnh nhân tâm thần được chăm sóc tại cộng đồng

Thứ 2, 09/11/2015 | 14:40:45
862 lượt xem

Công tác quản lý, khám, chữa bệnh người bệnh tâm thần xã hội tại cộng đồng được Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình duy trì tốt tại 100% xã phường, thị trấn trong tỉnh với 7.297 bệnh nhân.


Điều trị bệnh nhân tâm thần xã hội tại xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy


Trong đó, có 4.407 bệnh nhân tâm thần phân liệt và 2.890 bệnh nhân động kinh. Tỷ lệ mắc tâm thần phân liệt được quản lý, điều trị trong toàn tỉnh hiện là 0,24% và động kinh là 0,16%. Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình đang tiếp tục rà soát lại số bệnh nhân quản lý trong toàn tỉnh, tiếp tục chỉ đạo, giám sát, đồng thời hướng dẫn cho các cán bộ chuyên trách xã, phường, thị trấn phương pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng. Duy trì thực hiện tốt công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe tâm thần cho nhân dân để nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần, không phân biệt kì thị với bệnh nhân tâm thần, đồng thời phát hiện kịp thời các triệu chứng khởi phát, tái phát để đưa người bệnh đi khám và điều trị.

Trạm y tế các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác cấp phát thuốc cho người bệnh, đảm bảo thuốc cấp phát đầy đủ đến từng bệnh nhân ngay cả trong các dịp nghỉ lễ.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...