Quỳnh Phụ triển khai tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Thứ 5, 30/07/2015 | 10:05:06
739 lượt xem

UBND huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Bảo hiểm Xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn, trưởng đài truyền thanh cơ sở và cán bộ thôn, tổ dân phố.

Hình minh họa

Sau gần 3 năm thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của ngành, BHXH huyện Quỳnh Phụ đã tích cực mở rộng các nhóm đối tượng tham gia BHYT.

 Nhóm trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện ngay khi Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7- 2009; nhóm học sinh - sinh viên tham gia đến nay đạt 100%; người có công được cấp thẻ kịp thời đúng quy định; đối tượng cận nghèo được hỗ trợ thêm từ ngân sách của tỉnh 30% mức đóng BHYT còn lại. Số người tham gia BHYT tự nguyện (tự đóng theo hộ gia đình) chiếm 14% dân số toàn huyện.

Huyện Quỳnh Phụ quán triệt Hướng dẫn 152 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hướng dẫn 70 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tăng cường tuyên truyền BHXH cho người lao động và BHYT toàn dân; thông tin những nội dung quan trọng, cơ bản nhất trong Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị; nhấn mạnh trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phổ biến chính sách, chế độ BHXH, BHYT.

CTV Hoài Thương

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...