Tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô 1.000 giường bệnh

Thứ 5, 04/06/2015 | 16:33:58
1,839 lượt xem

Sáng ngày 4-6, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe Sở Y tế báo cáo tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô 1.000 giường tại Khu Trung tâm Y tế tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phạm Văn Xuyên, Nguyễn Hoàng Giang, Cao Thị Hải và lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, chủ đầu tư là Sở Y tế và đơn vị thiết kế Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Xây dựng Không gian xanh thuộc Tổng Công ty Sông Hồng đã thuyết trình, phân tích các phương án thiết kế, tổng mức đầu tư và phân kỳ đầu tư, tham chiếu các dự án tương tự. Trong phương án thiết kế, đơn vị tư vấn trình bày ưu, nhược điểm của phương án đã thiết kế trước đây và phương án đề xuất. Đối với phương án đề xuất, đơn vị thiết kế đưa ra 2 phương án, trong đó phương án đề xuất 1 có ý tưởng bố cục 2 khối tháp hình rẻ quạt, quy mô 11 tầng bao gồm khối đế 3 tầng và 2 khối tháp 8 tầng. Phương án đề xuất 2, ý tưởng bố cục 2 khối tháp theo hình thức kiến trúc truyền thống, quy mô như phương án 1. Tổng mức đầu tư dự kiến là 3.712 tỷ, trong đó xây dựng và thiết bị xây dựng 1.663 tỷ đồng, thiết bị y tế 1.325 tỷ đồng; phân kỳ đầu tư làm 5 giai đoạn.

Sau khi nghe các đại biểu tham gia ý kiến, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với phương án đề xuất 1. Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn sớm hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết và hệ thống kiến trúc cụ thể cho từng khu, kể cả các hạng mục bằng nguồn vốn xã hội hóa, các hạng mục dự kiến có trong tương lai. Trong quá trình hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết, chú ý thiết kế giao thông nội khối bảo đảm khoa học, hợp lý, có tầm nhìn chiến lược lâu dài. Bên cạnh đó, cần chú ý đến không gian và tỷ lệ cây xanh hợp lý, cân đối với tỷ lệ xây dựng. Nhà để xe cần quy hoạch từng khu để phần hóa từng đối tượng để xe tiện cho việc quản lý. Đồng thời, trong thiết kế  các khoa phải có phòng học cho sinh viên thực tập; thiết kế bảo đảm thuận lợi cho sự giám sát của người dân, người có trách nhiệm đối với đội ngũ y, bác sỹ. Trong đó, lưu ý hệ thống giao thông trong bệnh viện thiết kế hợp lý, tạo tính liên hoàn, thuận tiện cho đi lại và tính đến các tình huống sự cố có thể xảy ra và giao thông cho mọi đối tượng bệnh nhân và người khuyết tật. Nhất là đối với hệ thống giao thông dọc phải bảo đảm phương án vận chuyển bệnh nhân và thiết bị y tế, đồng thời có hệ thống thang bộ hợp lý để giao thông thuận tiện giữa các tầng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý thiết kế chi tiết các hạng mục công trình xã hội hóa như bãi để xe, nhà nghỉ… để kêu gọi đầu tư làm trước; thiết kế cải tạo chi tiết khoa khám bệnh tại tòa nhà 5 tầng đã xây dựng để tiến hành hoàn thiện ngay. Thời gian đề nghị trong vòng 1 tháng tới có thể phê duyệt dự án chi tiết thiết kế cơ sở công trình; trong tháng 7 hoàn thành dự án đầu tư xã hội hóa để tiến hành kêu gọi đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành cùng vào cuộc, tạo mọi điều kiện để dự án sớm triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

 

                                                                                    Phạm Ngọc

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...