UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của trường Đại học Chiba (Nhật Bản)

Thứ 4, 20/05/2015 | 16:07:33
860 lượt xem

Chiều ngày 20-5, UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của trường Đại học Chiba (Nhật Bản) và Ban Hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng Việt Nam (VICC) về hợp tác và vay vốn xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 1000 giường. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

 Với mục đích quan trọng của buổi làm việc là tiến tới lập kế hoạch cụ thể để tạo ra môi trường và điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất cho người dân, Đoàn công tác đã giới thiệu những nét nổi bật của trường Đại học Chiba (Nhật Bản). Thông qua đó, đoàn có thể tiến tới hợp tác với Thái Bình về một số phương diện như: Cố vấn, nâng cao chất lượng y tế, tư vấn về công tác tổ chức quản lý, cơ chế tiếp nhận đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế giúp tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Ngành y tế cũng giới thiệu với Đoàn công tác trường Đại học Chiba về hệ thống mạng lưới y tế của tỉnh và định hướng của tỉnh trong việc phát triển thêm bệnh viện 1.000 giường cũng như phát triển 4 bệnh viện, trung tâm chuyên khoa mới.

Sau khi 2 bên đã thảo luận, đồng chí Phạm Văn Xuyên  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định ý nghĩa của buổi làm việc đã gợi mở nhiều điều bổ ích cho Ngành y tế, nhất là vấn đề hình thành văn hóa trong điều trị bệnh cho bệnh nhân. Đồng chí cũng đồng tình với quan điểm của Đoàn công tác Nhật Bản khi muốn hợp tác giúp tỉnh Thái Bình đào tạo nguồn nhân lực cho Ngành y tế. Đồng chí mong rằng trong thời gian Đoàn làm việc với Ngành y tế tại Thái Bình sẽ đặc biệt quan tâm tới dự án 1.000 giường bệnh không chỉ về qui mô, số lượng mà còn về trang thiết bị, ý tưởng quản lý. Hi vọng tỉnh Thái Bình sẽ tiếp cận nguồn vốn ODA từ Nhật Bản để nhanh chóng hoàn thiện dự án.

Sáng ngày 20-5, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Y tế và các ban, ngành liên quan bàn về việc giải thể Trung tâm giám định pháp y tâm thần.

Trung tâm giám định pháp y tâm thần được thành lập năm 2009 với 3 biên chế; thực hiện việc giám định pháp y tâm thần, nghiên cứu khoa học, tư vấn y khoa, thực hiện chế độ báo cáo giám định pháp y tâm thần và các hoạt động do Sở Y tế giao. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm giám định pháp y tâm thần đã giám định 47 trường hợp. Quý 1 năm 2015 chưa giám định trường hợp nào. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc kiện toàn sắp xếp Trung tâm giám định pháp y tâm thần cùng với hiệu quả hoạt động của Trung tâm, Ngành y tế đã xây dựng kế hoạch phương án giải thể; chuyển giao toàn bộ tài sản, nhân lực của Trung tâm về Bệnh viện Tâm thần và thành lập Tổ giám định pháp y tâm thần trực thuộc Bệnh viện.

Kết luận hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với kế hoạch giải thể Trung tâm giám định pháp y tâm thần trên cơ sở đầy đủ căn cứ pháp lý và yêu cầu Ngành y tế hoàn thiện thủ tục để tiến tới triển khai việc giải thể vào cuối tháng 6 năm 2015.

Ngay sau khi  UBND tỉnh có kết luận về chủ chương xã hội hóa y tế và việc lệ phí gửi xe tại bệnh viện công lập, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã họp triển khai thực hiện ngay trong sáng ngày 20-5.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế đã trực tiếp truyền đạt những nội dung chính về chủ chương xã hội hóa y tế mà cụ thể là khám chữa bệnh theo yêu cầu theo 4 gói dịch vụ: Khám, chăm sóc điều trị nội trú, khám và điều trị thực hiện các kỹ thuật và xã hội hóa mọi sinh hoạt của người bệnh như ăn, ở, đưa, đón theo yêu cầu khi điều trị tại bệnh viện. Trước mắt sẽ triển khai làm thí điểm tại 4 bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Tâm thần.

Về lệ phí gửi xe tại bệnh viện theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ miễn phí coi xe cho người bệnh và người nhà đến chăm sóc bệnh nhân khi phải nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện công lập bắt đầu từ ngày 1/6 tới.

Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống HV/AIDS 4 tháng đầu năm và ký kết hợp đồng trách nhiệm năm 2015.

Trong 4 tháng năm 2015, toàn tỉnh qua giám sát phát hiện thêm 33 ca nhiễm HIV mới, 252/286 xã, phường, thị trấn phát hiện có người nhiễm HIV. Công tác phòng chống HIV/AIDS được tập trung triển khai. Các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố tích cực triển khai hoạt động phòng chống HIV/AIDS gắn với phong trào "Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư". Chương trình giám sát và can thiệp giảm thiểu tác hại tiếp tục được liên ngành phối hợp thực hiện. Chương trình chăm sóc, điều trị HIV/AIDS và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con đã điều trị ARV cho 1.020 bệnh nhân. Chương trình điều trị Methadone tính đến ngày 14/5/2015, toàn tỉnh đã điều trị cho 1.410 người nghiện ma túy.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm y tế các huyện, thành phố và các ban, ngành, đoàn thể liên quan đã ký kết hợp đồng trách nhiệm năm 2015 trong việc phối hợp liên ngành tuyên truyền và triển khai các hoạt động phòng chống HIV/AIDS năm 2015 trên địa bàn tỉnh.

Thầy chùa Pháp Minh trao tặng 18 suất quà cho bệnh nhân nghèo huyện Quỳnh Phụ.

 Nhằm chung tay giúp đỡ những bệnh nhân nghèo trên địa bàn, Thầy chùa Pháp Minh, người con của quê hương Quỳnh Phụ, hiện đang tu học tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã tích cực vận động phật tử ủng hộ tiền xây dựng Quỹ vì bệnh nhân nghèo. Trong đợt về thăm quê lần này, Thầy chùa Pháp Minh đã trao 18 suất quà (mỗi suất trị giá trên 600.000 đồng) cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Đây là những phần quà thể hiện tình cảm của Thầy chùa Pháp Minh đối với những người bệnh, có ý nghĩa chia sẻ, động viên, khích lệ bệnh nhân và gia đình người bệnh vượt qua khó khăn, mau chóng phục hồi sức khỏe.

PV Thời sự

 

 

           

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...