Tổng kết công tác phòng chống HIV/AIDS năm 2014

Thứ 2, 29/12/2014 | 16:46:00
1,100 lượt xem

Sáng ngày 29-12, Sở Y tế Thái Bình tổng kết công tác phòng chống HIV/AIDS và Methadone năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Thái Bình có gần 3.600 người nhiễm HIV/AIDS và đang có dấu hiệu chững lại. Số bệnh nhân được điều trị bằng thuốc ARV tăng so với cùng kỳ. Cũng trong năm 2014, tỉnh Thái Bình đã triển khai 8 cơ sở điều trị Methadone ( dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ các huyện, thành phố triển khai chương trình Methadone). Các cơ sở điều trị cho gần 1.100 người nghiện ma túy, đem lại hiệu quả xã hội tích cực.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả ngành y tế đạt được trong công tác phòng chống HIV/AIDS và điều trị Methadone. Đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới, các cấp, ngành cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Chú trọng công tác tuyên truyền để những người nghiện ma túy hiểu được tác dụng của việc điều trị bằng Methadone và tiếp tục đảm bảo về nguồn lực, cán bộ y tế để các cơ sở điều trị Methadone hoạt động hiệu quả.

PV

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...