Thái Bình chuẩn bị cho Chiến dịch tiêm vácxin Sởi - Rubella

Thứ 6, 12/09/2014 | 17:58:36
1,644 lượt xem

Sáng ngày 12/9, Đoàn cán bộ của Chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia kiểm tra công tác chuẩn bị cho Chiến dịch tiêm vácxin Sởi – Rubella tại huyện Kiến Xương.


Đoàn đã kiểm tra toàn diện từ khâu lên kế hoạch chuẩn bị, danh sách trẻ sẽ được tiêm chủng đến các khâu an toàn trong tiêm chủng như: Quy trình tiêm chủng, dây chuyền bảo quản lạnh vácxin, trang thiết bị chống sốc. Cán bộ các trạm y tế xã, thị trấn của huyện Kiến Xương đã được triển khai kế hoạch và tập huấn về Chiến dịch tiêm vácxin Sởi – Rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi. Đồng thời, rà soát, điều tra, thống kê đối tượng tiêm chủng, bố trí phòng và địa điểm tiêm. Trung tâm y tế huyện và ngành giáo dục huyện cũng đã có sự phối hợp liên ngành để Chiến dịch diễn ra an toàn, hiệu quả.

Trong sáng ngày 12/9, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế xã về công tác triển khai và tổ chức Chiến dịch tiêm vác xin Sởi – Rubella tại huyện Kiến Xương.

Các cán bộ Trung tâm y tế dự phòng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh truyền đạt các kiến thức và kỹ năng trong công tác tiêm chủng cho cán bộ y tế 37 xã, thị trấn. Chiến dịch tiêm vácxin Sởi – Rubella lần này diễn ra trong 3 đợt: Đợt 1 cho nhóm trẻ từ 1- 5 tuổi vào tháng 9 – 10/2014. Đợt 2 tiêm cho nhóm trẻ 6 – 10 tuổi từ tháng 11 – 12/2014. Đợt 3 tiêm cho nhóm trẻ từ 11 -14 tuổi vào tháng 1 – 2/2015. Địa điểm tiêm tại trạm y tế và các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh. Dự kiến có gần 400.000 trẻ từ 1-14 tuổi của tỉnh Thái Bình được tiêm chủng.

Khánh Giang

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...