9 loại rau quả giải độc cho cơ thể

Thứ 2, 30/06/2014 | 14:13:30
1,019 lượt xem

Một số loại rau và trái cây có thể đẩy mạnh quá trình làm sạch tự nhiên của cơ thể. Những thực phẩm này cải thiện khả năng tẩy trừ độc tố, nhờ đó giúp giải độc cho cơ thể mỗi khi ăn.

  1. Bưởi chùm

1. Bưởi chùm

Công dụng: Bưởi chùm có chứa các limonoid, là những dưỡng chất thực vật giúp gan tạo ra emzym cần thiết cho việc giải độc.

 Nếu bạn đang dùng các thuốc kê đơn thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu ăn nhiều bưởi chùm.

 Cách dùng: Ăn tươi hoặc ép nước – pha một cốc nước ép bưởi chùm tươi với hai thìa dấm táo và uống trước bữa ăn.

 2. Tỏi

 Công dụng: Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi hoạt hóa men gan. Những men này chịu trách nhiệm loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

 Trong tỏi cũng có những chất chống ô xi hóa như allicin và selen, có tác dụng bảo vệ gan và thải trừ các kim loại nặng như thủy ngân và chì.

 Cách dùng: Tỏi sống, nghiền nát hoặc băm nhỏ, sẽ làm tăng hàm lượng allicin.

 3. Trà xanh

 Công dụng: Trà xanh có nồng độ catechins cao nhất, đây là một nhóm chất chống ô xi hóa mạnh có thể tăng cường chức năng gan.

 Các catechin giúp trung hòa gốc tự do gây tổn thương tế bào. Trà xanh cũng giúp đào thải lượng nước thừa trong cơ thể.

 Cách dùng: Hãm tươi, 2 hoặc 3 cốc mỗi ngày.

 4.  Táo

 Công dụng: Táo có chứa lượng pectin dồi dào, một chất xơ hòa tan gắn với các kim loại và độc tố, nhờ đó quét sạch những chất độc này ra khỏi đường ruột, làm giảm gánh nặng cho gan.

 Loại quả này cũng có a xít glucaric, giúp đào thải những chất giống như oestrogen có trong các chai nhứa chứa bisphenol A (BPA).

 Cách dùng: Ăn nguyên quả cả vỏ, nếu có thể hãy chọn loại táo trồng hữu cơ.

 5. Súp lơ xanh

 Công dụng: Súp lơ xanh giúp gan đào thải những hóa chất có hại. Loại rau giàu chất xơ này hút hết các độc tố trong ruột và tống ra ngoài.

 Cách dùng: Ăn sống hoặc hấp nhẹ để bảo toàn chất dinh dưỡng.

 6. Chanh

 Công dụng: Chanh là loại quả giàu vitamin C mà cơ thể rất cần để tạo ra glutathione, một chất giúp gan xử lý các chất độc hại. Chanh cũng kích thích hệ tiêu hóa.

 Cách dùng: Uống cùng với nước ấm và một mẩu ớt sừng trâu ngay khi thức dậy buổi sáng. ớt sừng trâu giúp cải thiện tuần hoàn máu, đẩy mạnh quá trình làm sạch.

 7. Gừng

 Công dụng: Gừng có tác dụng tăng cường chuyển hóa, giáng hóa các protein và chất béo, làm sạch khí trong dạ dày và ruột. Tính ôn ấm của gừng cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu, thải trừ độc tố ra khỏi máu.

 Cách dùng: pha nước uống cùng với nước vắt chanh tươi. Nạo nhuyễn một mẩu gừng khoảng một đốt ngón tay và pha vào nước, sau đó vắt vào nửa quả chanh và uống ngay sau khi ngủ dậy.

 8. Trái bơ

 Công dụng: Giúp bảo vệ gan chống lại lượng độc tố quá tải và tăng cường sức mạnh tẩy sạch của gan. Trái bơ cũng giàu những hợp chất sản sinh glutathione.

 Cách dùng: Ăn sống cùng với một chút chanh giúp cơ thể tiêu hóa các chất béo không no chuỗi đơn (chất béo tốt) trong trái bơ.

 9. Hành

 Công dụng: Hành có các amin gốc lưu huỳnh biến các chất độc thành dạng hòa tan trong nước, nhờ đó dễ dàng rửa sạch ra khỏi cơ thể. Hành cũng chứa các hợp chất sản sinh glutathione.

 Cách dùng: Ăn sống và bóc vỏ càng ít càng tốt – các chất chống ô xi hóa tập trung nhiều ở những lớp ngoài.

 Cẩm Tú

Theo Asiaone

Nguồn: Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...