Thái Bình, 136.000 trẻ uống VitaminA

Thứ 4, 04/06/2014 | 18:04:16
980 lượt xem

Trong đợt 1 của Chiến dịch “Ngày vi chất dinh dưỡng “ năm 2014, tỉnh Thái Bình có khoảng 136.000 trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống Vitamin A.

Đợt 1 của Chiến dịch diễn ra trong 2 ngày (2-3/6) với trên 710 điểm uống đồng loạt tại tất cả các xã, phường, thị trấn của 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Chiến dịch nhằm đảm bảo cho hầu hết trẻ em từ 6 - 36 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao; trẻ dưới 6 tháng tuổi và trẻ từ trên 36 - 60 tháng tuổi có nguy cơ cao, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống Vitamin A dự phòng; trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo để đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng thể thiếu cân và thể thấp còi.

Các điểm uống Vitamin A được bố trí không gian thông thoáng, có bàn đăng ký làm thủ tục, bàn tư vấn sức khỏe; trạm y tế gửi giấy mời hẹn theo giờ đến từng hộ gia đình và thực hiện không quá 200 trẻ/điểm uống/ngày.

 Sau các buổi cho trẻ uống Vitamin A, các cơ sở y tế đã tổ chức tổng hợp, kiểm tra, báo cáo, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt Đợt 2 của chiến dịch.

Khánh Giang

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...