Lan tỏa phong trào thi đua dân vận khéo

Thứ 3, 09/07/2024 | 17:36:44
114 lượt xem

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Tiền Hải quan tâm chỉ đạo, tập trung triển khai rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, khơi dậy sức mạnh của các tầng lớp Nhân dân, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, được chính quyền địa phương, các đoàn thể giúp đỡ và sự lan tỏa từ phong trào “Dân vận khéo” đã thúc đẩy anh Nguyễn Ngọc Duy ở xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải thay đổi tập quán, tư duy sản xuất nông nghiệp. Đến nay, anh đã tích tụ hơn 30 ha ruộng, đầu tư hơn 4 tỷ đồng mua các loại máy, thực hiện cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh lúa. Mỗi vụ trừ chi phí gia đình anh thu lãi 200 đến 300 triệu đồng. 

Anh Nguyễn Ngọc Duy, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải: Thông qua thời gian thì bà con cũng bỏ ruộng nhiều. Địa phương cũng động viên chúng tôi và bà con để ruông cây. Tôi cấy trên 100 mẫu và đầu tư máy móc nên hiệu quả là được.

:

Ông Phạm Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải: Mô hình trên 100 mẫu này thì đem lại hiệu quả kinh tế rõ rết. Đây cũng là mô hình chúng tôi muốn nhân rộng trong thời gian tới.


Cùng với mô hình tích tụ ruộng đất, mô hình Camera an ninh của xã Phương Công cũng được đánh giá là điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” của huyện Tiền Hải. Với phương châm: Dân biết, dân cùng làm, dân thụ hưởng; xã Phương Công huy động nguồn lực xã hội hóa lắp đặt được 32 camera an ninh, cùng hệ thống màn hình, máy tính theo dõi, trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Mô hình đã phát huy hiệu quả thiết thực, thực sự là “tai” là “mắt” của lực lượng công an địa phương, trong công tác đấu tranh, tố giác tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. 

Thượng úy Chu Tiến Minh, Phó trưởng công an xã Phương Công, huyện Tiền Hải: Thông qua mô hình lắp camerra này thì người dân có ý thức về tham gia giao thông. Giúp cho lực lượng công an xã giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Huyện Tiền Hải đã thành công với hàng trăm mô hình dân vận khéo trên khắp các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, đang có sức lan tỏa sâu rộng. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã trở thành điểm nhấn, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong Nhân dân.

Ông Hoàng Văn Túy, Phó Bí thư huyện ủy Tiền Hải: Mô hình dân vận khéo chúng tôi tiếp tục triển khai tốt công tác tuyên truyền, chỉ đạo tốt đến các tổ chức chính trị xã hội và cả hệ thống chính trị. Trên tinh  thần đó nhân rộng các mô hình mà triển khai có hiệu quả.


Thực tế từ Phong trào "Dân vận khéo" là cơ sở, nền tảng để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo động lực tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện Tiền Hải.

  Linh Hạnh

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...