Tấm lòng nhân ái của một người thầy

Thứ 3, 21/11/2023 | 09:00:00
1,062 lượt xem

Nếu như nhà văn hiện thực hóa cái đẹp lòng nhân ái qua những nhân vật của mình, thì với nhà giáo, lòng nhân ái được lan tỏa tới học sinh qua từng bài giảng, và nhất là bằng chính những hành động thiết thực, bằng tình yêu thương và tinh thần sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ. Thầy giáo Nghiêm Văn Quân, Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Thái Giang, huyện Thái Thụy, là một giáo viên với tấm lòng như thế.

Thầy giáo Nghiêm Văn Quân, Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Thái Giang, huyện Thái Thụy, là một giáo viên giàu lòng nhân ái

Mắc bệnh tim, em Phạm Hoàng Linh từng tưởng chừng phải bỏ dở việc học tập vì gia đình không đủ kinh phí điều trị bệnh. Nhờ sự giúp đỡ của thầy giáo Nghiêm Văn Quân - hiệu trưởng ngôi trường nơi em theo học, ước mơ của Linh đã không phải dở dang. Hơn 230 triệu đồng là số tiền mà thầy cùng Hội Chữ thập đỏ xã kêu gọi giúp Linh được phẫu thuật tim. 

Em Phạm Hoàng Linh, lớp 5B, trường Tiểu học & THCS Thái Giang, huyện Thái Thụy: 

Phẫu thuật xong sức khỏe con được trở lại như bình thường, con được đi học lại. Con cảm ơn các thầy cô trong toàn trường và các bạn.



Hơn 20 năm gắn bó với nghề, thầy giáo Nghiêm Văn Quân dành rất nhiều tâm huyết cho hoạt động nhân đạo. Thầy cho rằng, làm giáo viên, được Nhà nước ghi nhận sự cống hiến bằng cách trả lương, còn làm thiện nguyện, “lương” nhận được chính là lời cảm ơn của những phận đời bất hạnh. 

Thầy giáo Nghiêm Văn Quân, Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Thái Giang, huyện Thái Thụy:

 Trước đây tôi cũng là học sinh nghèo, vì vậy tôi thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh. Do đó khi được làm hiệu trưởng, tôi rất mong muốn mình sẽ mang lại nhiều điều để các em vươn lên trong học tập.


Trong hơn 4 năm trên cương vị hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Thái Giang, thầy giáo Nghiêm Văn Quân đã kêu gọi được gần 500 triệu đồng ủng hộ rất nhiều học sinh nghèo. Ngoài giờ lên lớp, thầy luôn theo sát cuộc sống của học sinh, kịp thời động viên giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để các em được đến trường. Thầy còn làm cầu nối để nhà trường hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, học sinh các tỉnh vùng cao, trợ giúp những địa phương còn khó khăn vào giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát,... Trong tất cả các hoạt động thiện nguyện của địa phương, thầy luôn đi đầu đóng góp cả công sức và vật chất.

Thầy Quân còn làm cầu nối cho mọi tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn

Bà Đào Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy: 

Thầy giáo Nghiêm Văn Quân là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu trong công tác nhân đạo từ thiện của huyện Thái Thụy, đặc biệt đối với hoạt động ủng hộ xây dựng quỹ nhân đạo đã được thầy giáo triển khai rất cụ thể, không chỉ phát động trong toàn thể nhà trường, trong các em học sinh, mà còn viết những bài kêu gọi.

Thầy giáo Nghiêm Văn Quân, Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Thái Giang, huyện Thái Thụy:

 Mỗi khi tôi cũng như các thầy cô giáo trong trường làm được việc đem lại niềm vui cho học sinh, bản thân chúng tôi cũng cảm thấy vui cùng các em. Đó là động lực, và tôi nghĩ đó là trách nhiệm của bản thân trước học sinh, trước cộng đồng và xã hội. 


Người ta thường nói: Người hạnh phúc nhất là người mang lại hạnh phúc cho nhiều người nhất. Với tấm lòng nhân ái và những việc làm ý nghĩa của mình, thầy giáo Nghiêm Văn Quân đang nhân lên niềm hạnh phúc ấy dưới mái trường Tiểu học, THCS Thái Giang và lan tỏa trong cả cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...