Dâng hương viếng anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang

Thứ 2, 24/07/2023 | 00:00:00
2,152 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đến dâng hương, dâng hoa kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đền thờ liệt sỹ điểm cao 468 ( Nguồn: Internet)

Đền thờ liệt sỹ điểm cao 468 thuộc thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, nơi đây hơn 40 năm về trước, lớp lớp cán bộ, chiến sỹ các đơn vị bộ đội chủ lực cùng nhiều đơn vị bộ đội địa phương đã chiến đấu kiên cường, dũng cảm, khắc sâu lời thề “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ từ nhiều miền quê trên cả nước đã nằm lại mảnh đất Vị Xuyên, máu của các anh đã tô thắm lá cờ quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, thân thể các anh đã hòa vào đất Mẹ, để Tổ quốc mãi mãi bình yên và trường tồn.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên ( Nguồn: Internet)

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của gần 2.000 liệt sỹ và một mộ liệt sỹ tập thể. Trong đó có 78 liệt sỹ là người con quê hương Thái Bình. 

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã kính cẩn nghiêng mình, thắp những nén hương, bày tỏ lòng tri ân và sự biết ơn vô hạn đối với những hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự hạnh phúc của nhân dân và toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu nguyện sẽ luôn đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha ông, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với đó là làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng đi đôi với đẩy mạnh các phong trào yêu nước, thi đua lao động sản xuất và các chương trình hành động vì cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...