Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Điện Biên

Thứ 6, 21/07/2023 | 00:00:00
1,810 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2023. Sáng 21/7, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh Điện Biên và các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia thuộc tỉnh Điện Biên

Các nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia thuộc tỉnh Điện Biên gồm nghĩa trang liệt sĩ A1, nghĩa trang Liệt sĩ Độc Lập, nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao và nghĩa trang liệt sĩ Him Lam. Đây là nơi yên nghỉ của trên 7.000 liệt sĩ của cả nước, trong đó có 285 liệt sĩ tỉnh Thái Bình được ghi danh trong bảng vàng liệt sĩ và 72 phần mộ đã xác định được danh tính hài cốt liệt sĩ.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Điện Biên

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã kính cẩn dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang, Bia tưởng niệm và từng phần mộ các liệt sĩ quê hương Thái Bình. 

Trước anh linh của các liệt sĩ, Đoàn đại biểu của tỉnh bày tỏ thành kính, lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các liệt sĩ đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình luôn biết ơn và trân trọng sự hy sinh cao cả và những đóng góp to lớn của các liệt sĩ cho quê hương, đất nước. Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha ông và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tích cực làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng. Đồng thời ra sức thi đua, lao động sản xuất để xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. 

Tiếp đó, đoàn đại biểu của tỉnh Thái Bình đã đến dâng hương tại khu di tích Thành Bản phủ thờ nghĩa quân Hoàng Công Chất, người con của quê hương Thái Bình. Ông là người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa nông dân từ năm 1739 đến năm 1769 từ đồng bằng tiến lên vùng rừng núi. Tập hợp nhân dân các dân tộc vùng Hưng Hóa thành khối thống nhất đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ vùng rừng núi biên cương của Tổ quốc./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...