Góp ý dự thảo kết quả thực hiện và nội dung sửa đổi, bổ sung Quy định 132 của Bộ Chính trị

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
1,814 lượt xem

Chiều 30/5, đồng chí Hoàng Đăng Quang - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó trưởng ban tổ chức TW chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Quy định 132 của Bộ Chính trị về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với các tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh, thành ủy đã tập trung góp ý, đánh giá ưu điểm qua 5 năm thực hiện Quy định số 132, những hạn chế, bài học kinh nghiệm trong thực hiện Quy định; đồng thời góp ý về quan điểm, nguyên tắc sửa đổi, bổ sung Quy định mới thay thế Quy định số 132 và các nội dung dự kiến sửa đổi, bổ sung. 

Qua thảo luận, ý kiến của các tỉnh, thành ủy đều khẳng định: Sau 5 năm thực hiện Quy định 132 của Bộ Chính trị, nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu và cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên.

 Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng việc triển khai thực hiện Quy định 132 cũng bộc lộ những khó khăn, bất cập như: Đối tượng kiểm điểm tự phê bình và phê bình còn chưa bao quát đầy đủ hoặc diễn đạt còn có cách hiểu khác nhau, căn cứ kiểm điểm, đánh giá, xếp loại, nội dung kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân chưa được cập nhật những vấn đề mới, đồng bộ, thống nhất với các văn bản khác của Đảng được ban hành trong thời gian gần đây, thiếu những căn cứ định lượng, phương pháp đánh giá, xếp loại có nội dung chưa thống nhất, đồng bộ với các tiêu chí đánh giá trong quy định khác của Đảng.

 Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận các ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, có trọng tâm, trọng điểm của các tỉnh, thành ủy. Các ý kiến sẽ được tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và trình Bộ Chính trị xem xét, quyết định./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...