Vượt lên nghịch cảnh

Thứ 4, 19/04/2023 | 00:00:00
521 lượt xem

Vượt lên trên nỗi đau và số phận nghiệt ngã, cùng tình yêu thương, sự hỗ trợ, giúp đỡ của bạn bè, người thân và xã hội, nhiều người khuyết tật đã nỗ lực chiến thắng bản thân, tự lập trong cuộc sống, vươn lên thành những con người có ích cho gia đình và xã hội.

Anh Nguyễn Đức Điển, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng

Dù khiếm khuyết một phần cơ thể, 2 chân bị bại liệt, phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng anh Nguyễn Đức Điển, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng đã kiên cường vượt qua. Nhờ giỏi nghề may, năm 2005, vừa tròn 24 tuổi, anh được tuyển vào 1 doanh nghiệp gần nhà, với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/tháng.

Những năm gần đây, sức khỏe suy giảm, anh buộc phải nghỉ may. Thông qua khóa học “Việc làm online” do Hội Người khuyết tật tỉnh Thái Bình tổ chức, tháng 6 năm ngoái anh chính thức là thành viên “Team Hạnh phúc Futurelang”. Công việc hằng ngày của anh là kết nối online với cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh trên toàn quốc để cùng phối hợp tổ chức dạy học tiếng Anh trực tuyến, theo giáo trình đã được các cơ quan chức năng phê duyệt. 

Thành công bước đầu của anh Điển có sự đồng hành, tham gia tích cực của thầy giáo Nguyễn Cao Cương, có 25 năm giảng dạy môn tiếng Anh tại trường Trung học cơ sở Phương Cường Xá.  

Chị Phạm Tú Anh với căn bệnh xương thủy tinh

Nghị lực vượt khó vươn lên, hăng say trong học tập, lao động của anh Điển là tấm gương tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp ở địa phương.

Vượt lên trên nỗi đau và số phận nghiệt ngã, nhiều người khuyết tật đã nỗ lực chiến thắng bản thân, tự lập trong cuộc sống, vươn lên thành những con người có ích cho gia đình và xã hội

Những người như anh Điển, tuy không may mắn có một cơ thể lành lặn, một đôi chân bình thường nhưng có một tâm hồn trong sáng và những việc làm tốt đẹp. 

Khiếm khuyết hay bất hạnh không phải là lý do để người ta từ chối cuộc sống này, mà nó là động lực để thúc đẩy người ta chấp nhận thay đổi chính mình để phù hợp với cuộc sống.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...