Triển khai nhiệm vụ công tác nội chính cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng tiêu cực năm 2023

Thứ 2, 26/12/2022 | 00:00:00
2,437 lượt xem

Chiều 26-12, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng dự tại hội nghị.

Năm 2022, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được những kết quả quan trọng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã quán triệt, triển khai kịp thời các quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác dự báo, nắm tình hình cơ sở ngày càng chặt chẽ. Các ngành trong khối nội chính đã tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng và các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Công tác phòng, chống tội phạm đạt được kết quả quan trọng, một số loại tội phạm có xu hướng giảm sâu. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của dân được quan tâm, nhiều vụ việc được giải quyết ngay từ cơ sở. Công tác tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân được tăng cường. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể hơn. Việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đã nhận được nhiều sự kỳ vọng, tin tưởng, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo tỉnh đã kịp thời hoàn thiện thể chế, kiện toàn tổ chức và đi vào hoạt động, đã đưa một số vụ án, vụ việc vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghịPhát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua. Đồng chí đề nghị tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, vận động và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Quy định của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, để nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện.

Video: 122622_OHAI.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị phải khắc phục tối đa những tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp dân giải quyết đơn thư tố cáo của công dân ở các cấp. Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm, phân công phân nhiệm cụ thể cho cán bộ tiếp dân, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân. Chú trọng giải quyết những vụ việc kéo dài, các ngành trong khối nội chính phải làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, chỉ đạo giải quyết tốt các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương./.

                                                                                                 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...