Nữ bác sĩ trẻ giỏi chuyên môn, hăng say tình nguyện

Chủ nhật, 06/11/2022 | 00:00:00
458 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Lương y phải như từ mẫu". Thực hiện lời dạy của Người, dù trong công việc chuyên môn hay khi tham gia các hoạt động tình nguyện, bác sĩ Đỗ Thị Hồng, Bí thư chi đoàn bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ đều tận tâm, trách nhiệm. Mỗi việc làm, hành động của chị góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cán bộ ngành y tế trong lòng người dân.

Thăm khám kỹ càng, dặn dò chu đáo với một thái độ ân cần, niềm nở. Với tất cả các bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại khoa Mắt, nữ bác sỹ trẻ này đều giữ thái độ chuẩn mực như thế. Chính những hành động, việc làm đó từng bước tạo sự hài lòng, tin tưởng nơi người bệnh.

Bác sỹ CK1 Đỗ Thị Hồng - Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ

Chúng tôi ngoài việc đi khám, tư vấn chế độ dinh dưỡng, chế độ điều trị cho bệnh nhân thì chúng tôi luôn luôn giữ được thái độ niềm nở nhằm nâng cao chất lượng thăm khám và nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị trên từng bệnh nhân. 

Ngành y là ngành có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ và tính mạng của con người. Mà sức khoẻ, tính mạng của con người là vốn quý nhất, nên đòi hỏi người làm việc trong ngành y phải vững về chuyên môn nghiệp vụ. Trong những năm qua, cùng với việc hoàn thành chương trình bác sỹ chuyên khoa 1, bác sỹ Hồng còn tích cực nghiên cứu khoa học, tìm biện pháp rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả điều trị. 2 năm qua, Hồng có 2 đề tài được Hội đồng nghiên cứu khoa học của bệnh viện nghiệm thu và đánh giá cao.

Nói về tinh thần tự học và rèn luyện bản thân, Bác sỹ Đỗ Thị Hồng, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ cho biết: "Các bệnh lý về chuyên ngành mắt thì có rất nhiều bệnh lý phức tạp, đặc biệt trong giai đoạn bệnh dịch, nên chúng tôi còn phải làm thêm các công trình nghiên cứu để tìm ra phương pháp điều trị trên bệnh nhân hiệu quả tốt nhất."

 Bận rộn với công việc chuyên môn nhưng không vì thế mà giảm đi nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Là bí thư chi đoàn, đồng thời là chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ huyện Quỳnh Phụ, Đỗ Thị Hồng chưa từng vắng mặt trong bất cứ hoạt động nào của CLB, của chi đoàn. Những hoạt động tình nguyện, dưới sự dẫn dắt của nữ thủ lĩnh đoàn ấy ngày càng hướng về cơ sở, phát huy hiệu quả.

Chị Nguyễn Thị Hiền - Ủy viên BCH CLB thầy thuốc trẻ huyện Quỳnh Phụ

Sự năng động, nhiệt huyết của đồng chí Hồng chính là động lực cho tất cả mọi người trong câu lạc bộ phấn đấu và cố gắng càng ngày càng tích cực hơn, hoàn thiện để phát triển câu lạc bộ ngày càng đi lên.

Bác sỹ Nguyễn Viết Kình - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ

Đồng chí là 1 cán bộ trẻ rất là có năng lực trong hoạt động chuyên môn cũng như là trong công tác đoàn thể. Đồng chí luôn là cán bộ tiên phong đi đầu trong mọi phong trào của bệnh viện, đặc biệt là trong các phong trào công tác của đoàn thanh niên. Đồng chí Hồng đã có những kế hoạch tốt cũng như là nên các chương trình hành động hay trong các nhiệm vụ giao cho đồng chí. 

Bằng những nỗ lực, cố gắng của mình, nhiều năm liền bác sỹ Đỗ Thị Hồng đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp trong cả công tác chuyên môn lẫn trong phong trào Đoàn. Nhưng với chị, phần thưởng lớn lao và vô giá mà chị đã được nhận đó là sự tin yêu, quý trọng của bệnh nhân và các đồng nghiệp trong suốt thời gian qua. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...