Xây dựng chi bộ kiểu mẫu trong trường học ở huyện Quỳnh Phụ

Thứ 7, 24/09/2022 | 00:00:00
2,289 lượt xem

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng ở Quỳnh Phụ đã triển khai thực hiện tốt Đề án số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng chi bộ kiểu mẫu trong các loại hình chi bộ ở Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2022 – 2025. Trong 17 chi bộ được Huyện ủy Quỳnh Phụ chọn xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu năm nay, có 3 chi bộ trường học. Các chi bộ đều phấn khởi và quyết tâm, đảng viên đồng thuận thực hiện để xây dựng thành công mô hình chi bộ kiểu mẫu.

Chi bộ trường THCS thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ

Là đơn vị được lựa chọn thực hiện mô hình chi bộ kiểu mẫu, mỗi đảng viên trong Chi bộ trường THCS thị trấn Quỳnh Côi đều nêu cao ý thức, trách nhiệm, tích cực thi đua thực hiện tốt nội dung “Đúc rút sáng kiến, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy” mà chi bộ nhà trường đã đăng ký xây dựng chi bộ kiểu mẫu. 100% đảng viên trong chi bộ đã đăng ký đề tài và triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu của năm học mới.

Thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường

Cô giáo Vũ Thị Bích Hằng - trường THCS thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ

Năm học 2022 -2023 này tôi dự định sẽ viết 1 nội dung để cho học sinh dễ tìm hiểu hơn những kiến thức về mắt, cấu tạo của mắt cũng như các tật của mắt. Do vậy, tôi có ý định sẽ làm 1 đề tài về mô hình trục số để giảng dạy và giải quyết các vấn đề về mắt để các em học sinh tìm hiểu.

Trường THCS thị trấn Quỳnh Côi là trường duy nhất của huyện Quỳnh Phụ, bên cạnh việc giảng dạy với học sinh cơ bản còn phụ trách 8 đội tuyển học sinh lớp 9 thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Xác định nội dung đúc rút sáng kiến, kinh nghiệm là mục tiêu quan trọng trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, là một trong giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, chi bộ lựa chọn nội dung này đăng ký để xây dựng chi bộ kiểu mẫu. 

Phong trao thi đua tại trường học được triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu của năm học mới

Ông Nguyễn Bá Bắc - Hiệu trường trường THCS thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ

Chúng tôi quán triệt triển khai nhiệm vụ đến từng đảng viên, chi bộ sẽ tạo điều kiện cho mỗi đảng viên tích cực tự học, tự rèn, nâng cao trình độ nghiệp vụ của mình, mỗi đảng viên sẽ được áp dụng thực tế triển khai những sáng kiến, giải pháp của mình. 

Ngay sau khi được chọn thực hiện thí điểm xây dựng chi bộ kiểu mẫu, Chi bộ trường Mầm non An Ấp xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thảo luận xây dựng kế hoạch lãnh đạo thực hiện các tiêu chí. Khi triển khai thực hiện nội dung đã đăng ký, các đảng viên rất phấn khởi và quyết tâm xây dựng thành công mô hình chi bộ kiểu mẫu để không ngừng phát huy, nâng cao vai trò lãnh đạo của chi bộ.

Trường Mầm non An Ấp - mỗi ngày đến trường là một ngày vui cho trẻ

Bà Nguyễn Thị Thêu - Hiệu trưởng trường mầm non An Ấp, huyện Quỳnh Phụ

Chúng tôi có kiểm tra, giám sát ở các hoạt động của các đồng chí, đảng viên trong chi bộ và đem những nội dung, ý tưởng hay của các đồng chí đảng viên đã thực hiện được nhân ra diện rộng. Còn với những đảng viên còn hạn chế thì chúng tôi tìm cách tháo gỡ, giúp đỡ để các đồng chí thực hiện tốt nhiệm vụ tốt hơn nữa.

Ông Nguyễn Văn Đề - Bí thư Đảng ủy xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ: Ban Thường vụ cũng đã phân công các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách nhà trường trực tiếp giúp đỡ, tạo điều kiện cùng Chi bộ Mầm non. Hàng tháng, hàng tuần các nội dung thực hiện của chi bộ nhà trường đều báo cáo về Ban Thường vụ Đảng ủy cũng như Ban chấp hành Đảng bộ xã. Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn để chúng tôi tập trung lãnh đạo, tạo điều kiện, quyết tâm năm 2022 Chi bộ trường mầm non được xây dựng là Chi bộ kiểu mẫu.

Xây dựng chi bộ kiểu mẫu tạo luồng sinh khí mới, tạo điều kiện cho chi bộ nhà trường đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng hoạt động của chi bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...