Kỹ sư công nghiệp về làm nông nghiệp

Thứ 2, 28/03/2022 | 00:00:00
690 lượt xem

Với suy nghĩ “không phải đi xa mới có thể làm giàu”, chàng thanh niên Đào Trọng Đức ở xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư đã quyết định bỏ phố về quê để lập nghiệp với mô hình nuôi lợn kết hợp với nuôi cá truyền thống. Từ mô hình này mỗi năm đem lại cho anh Đức gần 500 triệu đồng tiền lãi.

Anh Đức sử dụng thức ăn cho diện tích ao nuôi cá thương phẩm

Tốt nghiệp trường Đại học công nghiệp Thái Nguyên với tấm bằng kỹ sư, nhưng anh Đức lại lựa chọn cho mình một hướng đi khác - về quê để lập nghiệp, đến nay anh đã là chủ của 2 trang trại lợn và 3 ao cá với các loại trắm giòn, chép và trôi,… Để có được thành quả như ngày hôm nay, đó là cả một quá trình phấn đấu đầy quyết tâm của chàng thanh niên này.

Anh Đào Trọng Đức - thôn An Để, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư:

“Lúc đầu mình gặp rất nhiều khó khăn, nuôi cá thì năm đầu tiên cá chết nhưng cũng không biết nguyên nhân vì sao. Sau đó, mình mày mò, tìm tòi trên mạng, xem các chương trình khởi nghiệp trên TV rồi mình đúc rút được, dần dần mình khắc phục được các khó khăn.”


Ao nuôi áp dụng kĩ thuật xử lí nước tốt đảm bảo cá phát triển cho năng suất cao 

Việc xử lí, điều tiết nước ao cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường chuồng nuôi được đặc biệt quan tâm khi anh đầu tư hệ thống máy tạo oxy, máy cho cá ăn hiện đại để giảm sức lao động. Phương pháp của anh là nuôi kết hợp hài hòa giữa ứng dụng khoa học kĩ thuật với kinh nghiệm thực tiễn, do vậy, cả cá và lợn đều khỏe mạnh, chất lượng thịt ngon. Sau khi trừ chi phí, mô hình chăn nuôi kết hợp này đã đem về cho anh Đức gần 500 triệu đồng tiền lãi.

Anh Đào Trọng Đức - thôn An Để, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư:

“Hiện tại gia đình đang có 2 trại lợn thịt thương phẩm, nuôi 3000 cá trắm, 1000 cá chép và 1000 cá trôi. Mình sẽ tận dụng tất cả các tầng nước của ao, mỗi con cá sẽ sống ở một tầng nước khác nhau thì khi đó mình sẽ nuôi được với năng suất cao hơn.”


Trang trại chăn nuôi lợn thương phẩm của anh Đức

Anh Đỗ Như Quân - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư:

"Thanh niên Đào Trọng Đức là tấm gương cho các bạn trẻ dám nghĩ dám làm, cần cù chịu khó tìm tòi phát triển kinh tế gia đình, phát triển mô hình nông nghiệp trên chính mảnh đất quê hương."


Thanh niên ngoài có sức lao động thì cũng cần có tri thức và chí phấn đấu. Điều đó đã được anh Đức áp dụng thành công trong suốt năm tháng gắn bó với đam mê làm nông nghiệp, để giờ đây không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn góp phần truyền cảm hứng sáng tạo cho các bạn trẻ.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...