Thanh niên trẻ làm giàu từ nuôi cá bớp giống

Thứ 4, 23/03/2022 | 00:00:00
1,435 lượt xem

Với cách làm sáng tạo, hiện nay phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại các địa phương đã lan tỏa rộng khắp. Điển hình trong lĩnh vực thủy sản là mô hình nuôi cá bớp giống của thanh niên Vũ Đức Thịnh ở xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy.

Cá giống chuẩn bị xuất bán tại cơ sở nuôi của anh Thịnh

Những con cá bớp giống khỏe mạnh có kích cỡ đồng đều, phản ứng nhanh với tiếng động, cơ thể cá không bị sây sát… Đó là một số yêu cầu về cá bớp giống, nhằm đảm bảo chất lượng cá giống tốt nhất cung cấp cho các hộ nuôi. 

Anh Thịnh thả cá bớp giống cho vụ mới

Sau khi nhập cá giống từ 3 – 5 ngày tuổi của những ngư dân đánh bắt ở biển, anh Thịnh bắt đầu nuôi từ 1 – 2 tháng, khi cá lớn đủ kích cỡ để nuôi thương phẩm thì sẽ tiến hành xuất bán ra thị trường. Với diện tích hơn 700 mét vuông, mỗi đợt, ao nuôi cá bớp giống của anh Thịnh xuất bán khoảng 5 tạ, trừ chi phí cho thu lãi gần 200 triệu đồng/năm.

Anh Vũ Đức Thịnh, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy:

“Trước tiên mình chọn con giống khoẻ mạnh, con yếu phải lọc ra sát khuẩn cho vào chỗ nuôi khác. Nguồn nước vào ao sạch sẽ, lượng thức ăn vừa phải, ôxi trong ao nuôi lúc nào cũng đầy đủ.”


Vụ thu hoạch cá bớp tại ao nuôi của anh Thịnh cho năng suất cao

Nhờ tuân thủ đúng kỹ thuật, cá bớp giống của anh Thịnh không chỉ tiêu thụ trong tỉnh, mà còn đến các tỉnh lân cận như Nam Định, Ninh Bình,… Có được kết quả này, đó là nhờ sự quyết tâm thực hiện khát vọng làm giàu.

Chị Vũ Thùy Linh, Bí Thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy:

“Anh Thịnh là thanh niên năng nổ, nhiệt tình và trong công tác đoàn cũng vậy, trong phát triển kinh tế có những cách làm sáng tạo, dám nghĩ dám làm.” 


Con đường khởi nghiệp và thành công bước đầu của thanh niên Vũ Đức Thịnh cho thấy nếu có niềm đam mê, sự năng động, sáng tạo và quyết tâm vượt qua khó khăn thì con đường lập thân, lập nghiệp sẽ gặt hái được thành công, dù ở bất cứ nơi đâu. Không chỉ làm giàu cho gia đình mà anh Thịnh còn giúp nhiều thanh niên cùng phát huy lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...