Ngành Y tế Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ 5, 24/02/2022 | 22:33:02
1,912 lượt xem

Chiều 24-2, Sở Y tế Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2 và phát động phong trào thi đua năm 2022 dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 278 điểm cầu trên địa bàn tỉnh. Tới dự có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song với sự nỗ lực của toàn ngành Y tế, công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch đề ra. Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ngành Y tế đã tham mưu kịp thời các văn bản, phương án, kịch bản chống dịch Covid-19 phù hợp với chỉ đạo của Trung ương, diễn biến dịch bệnh và điều kiện của tỉnh, bảo đảm kiểm soát dịch hiệu quả, vừa ngăn chặn, khống chế, vừa thu dung, cách ly, điều trị, đảm bảo kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động SXKD, phát triển KTXH của tỉnh.

 Các đơn vị trong ngành đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ngành y tế còn phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị thực hiện các phong trào: chung sức xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thực hiện công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch vững mạnh…

Trong năm 2022, ngành Y tế quyết tâm phấn đấu, hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra, nhất là triển khai chiến lược y tế nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19; đồng thời phát động 4 đợt thi đua nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong toàn ngành.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, Y bác sĩ, các thế hệ thầy thuốc của tỉnh nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực, cống hiến của cán bộ, Y bác sĩ trong công tác chăm sóc, điều trị, khám chữa bệnh cho nhân dân. Đặc biệt là đóng góp quan trọng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 của tỉnh thời gian qua.

Video: 22422_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2022, tỉnh Thái Bình đề ra nhiều nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng để tỉnh bứt phá, vươn lên. Vì vậy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, y bác sĩ của tỉnh xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, tiếp tục đoàn kết, đóng góp tích cực và hiệu quả hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh thời gian tới. Đặc biệt là phải làm tốt công tác phòng chống dịch Covid 19, điều trị và chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân. Muốn vậy, ngành y tế cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Nhất là trong triển khai thực hiện nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với tình hình dịch bệnh Covid 19. Đặc biệt có thể số ca Covid 19 sẽ tăng cao nhưng tỉnh đã thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid 19, là tỉnh thực hiện tiêm chủng cao hàng đầu trong cả nước, là điều kiện để tỉnh triển khai hiệu quả các biện pháp trong phòng chống dịch. Đồng thời, Thái Bình đã có kinh nghiệm thực tiễn qua hơn 2 năm phòng chống dịch và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo các điều kiện đảm bảo tốt cho công tác phòng chống dịch.

Video: 22422_OHAI2.mp4

Cùng với công tác phòng chống dịch Covid 19, ngành Y tế tiếp tục làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Từ công tác tham mưu, quản lý Nhà nước đến y tế dự phòng và khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế phải đảm bảo chất lượng, uy tín trong khám chữa bệnh, công tác y đức và thái độ phục vụ nhân dân của ngành Y tế. Đồng thời phải làm tốt hơn nữa công tác y tế dự phòng 1 cách chủ động hơn, kịp thời và hiệu quả hơn. Tiếp tục tham mưu tốt công tác y tế cơ sở, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đẩy mạnh xã hội hóa y tế, huy động tối đa sức mạnh của xã hội, nguồn lực, chất xám trong xã hội trong chăm sóc và điều trị tốt hơn cho sức khỏe của nhân dân, đưa ngành y tế phát triển nhanh, mạnh mẽ và bền vững, đóng góp cho sự phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian tới. 

Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cần quan tâm hơn nữa đến hệ thống y tế ngoài công lập. Đội ngũ cán bộ, nguồn nhân lực y tế phải được đào tạo, bổ sung kịp thời, quan tâm thỏa đáng về điều kiện, quyền lợi để cán bộ y bác sĩ yên tâm công tác, phục tốt công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 16 tập tập thể lao động xuất sắc, 25 tập thể và 57 cá nhân của ngành y tế Thái Bình có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thời gian qua./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...