Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Học và làm theo lời Bác

Thứ 2, 21/02/2022 | 00:00:00
760 lượt xem

Luôn ghi nhớ và làm theo lời Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Những ngày đầu tuần, lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện khá đông, trung bình hơn 200 lượt bệnh nhân/ngày. Mặc dù số lượng bệnh nhân đông, nhưng với tinh thần hết lòng vì người bệnh, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên phục vụ của bệnh viện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được sự tin tưởng, hài lòng từ người bệnh.

Bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư được đón tiếp chu đáo, tận tình

Bệnh nhân Phạm Văn Giác - 57 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư: 

Vào điều trị nội trú tại bệnh viện, được sự quan tâm chu đáo cũng như phương pháp điều trị thích hợp của các y bác sĩ nên bệnh tình của tôi đã giảm, sức khỏe hồi phục nhanh. Tôi cảm ơn các y bác sĩ nhiều lắm!

  Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư là bệnh viện đa khoa hạng II trực thuộc Sở Y tế Thái Bình, đảm nhiệm khám chữa bệnh cho 29 xã và 1 thị trấn trong huyện. Bệnh viện hiện có 181 cán bộ, viên chức, người lao động; trong đó có 76 đảng viên, sinh hoạt tại 2 chi bộ, 15 khoa, phòng chức năng với 220 giường kế hoạch, 270 giường thực kê. Trung bình mỗi năm, bệnh viện khám và điều trị cho trên 100.000 lượt bệnh nhân, đảm bảo an toàn, không xảy ra tai biến trong điều trị. 

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: 

 Đảng ủy Bệnh viện đã có quy định cụ thể về trách nhiệm đi đầu, nêu gương của cán bộ, đảng viên để quần chúng noi theo. Trong đó đặc biệt coi trọng đến việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành như: thực hiện tốt 12 điều y đức; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá, xanh – sạch – đẹp; chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19…Qua đó, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động dần chuyển từ “học” sang “làm theo” Bác bằng những việc làm thiết thực, thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề.

Cử nhân điều dưỡng Vũ Thị Nga - khoa Cấp cứu Hồi sức tích cực, Chống độc, Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: 

Phần lớn bệnh nhân tại khoa là người già, khi đến điều trị, tình trạng sức khỏe rất yếu. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được các y bác sĩ hỏi thăm sức khỏe và chăm sóc tận tình. Mọi hoạt động chuyên môn từ xây dựng hồ sơ bệnh án cho đến cung ứng thuốc, kiểm soát nhiễm khuẩn,… được bệnh viện theo dõi, quản lý nghiêm túc, khoa học. Cảm động trước sự nhiệt tình, tận tụy, nhiều bệnh nhân đã làm thơ tặng đội ngũ y, bác sĩ.

Để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tăng cường đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, xây dựng cơ sở vật chất, tạo dựng môi trường, cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Đặc biệt, triển khai sâu rộng tại tất cả các khoa, phòng về việc thực hiện mô hình 5S giúp tạo chuyển biến đáng kể trong ý thức của cán bộ, viên chức, người lao động về việc sử dụng đồ dùng, trang thiết bị y tế một cách có hiệu quả, tránh lãng phí. Song song với đó, bệnh viện còn chú trọng chế độ đãi ngộ thu hút nhân tài, thường xuyên tổ chức đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cũng là một trong những đơn vị tích cực tham gia các hoạt động từ thiện ở địa phương như: Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ; các hoạt động vệ sinh môi trường; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách… Đặc biệt, hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được bệnh viện hưởng ứng và phát động mạnh mẽ, huy động đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động nhiệt tình tham gia. Đi đầu với thành tích tình nguyện hiến máu nhiều lần, như: bác sĩ Hoàng Ánh Hưng, bác sĩ Vũ Thị Thức, điều dưỡng Mai Văn Sơn, điều dưỡng Vũ Đức Thanh, điều dưỡng Đặng Thị Hoài… 

Hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được bệnh viện hưởng ứng và phát động mạnh mẽ, huy động đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động nhiệt tình tham gia

Từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm liên tục, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của huyện, được Sở Y tế đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển để thực sự xứng đáng là “mẹ hiền” của bệnh nhân.

CTV 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...