Người đảng viên gương mẫu

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
385 lượt xem

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, luôn được các cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Thái Bình tích cực hưởng ứng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều cựu chiến binh gương mẫu, vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo. Cựu chiến binh, đảng viên Nguyễn Đức Cảnh là một điển hình như thế.

Mô hình ao chuồng chăn nuôi của ông Cảnh

Sinh ra và lớn lên ở xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, những năm chiến tranh biên giới ác liệt, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người thanh niên Nguyễn Đức Cảnh tham gia vào quân ngũ. Sau khi xuất ngũ trở về quê hương, được sự tin tưởng của chính quyền và nhân dân ông tham gia công tác tại xã Lô Giang. Nhận thấy địa phương, gia đình còn nghèo, diện tích đất cấy lúa của gia đình cho hiệu quả thấp năm 1995 ông đã mạnh dạn chuyển đổi 10.000m2 đất cấy lúa kém hiệu quả của gia đình thành mô hình VAC.

Cựu chiến binh Nguyễn Đức Cảnh, xã Lô Giang, huyện Đông Hưng:

 “Tôi luôn xác định mình là đảng viên, là người lính, thì phải luôn giữ vững phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, luôn học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tôi luôn cố gắng làm thế nào, để cuộc sống của gia đình ngày một đi lên, bằng việc nghiên cứu trồng các loại cây, nuôi các loại con có năng suất, chất lượng tốt.”

          


Ông Cảnh chăn nuôi lợn trên diện tích vườn ao chuồng

Đến nay sau quá trình vất vả nuôi trồng, mỗi năm trang trại của ông cho thu hoạch vài trăm triệu đồng nhờ duy trì 4.000-5.000 gà, 70-80 con lợn và hàng tấn cá mỗi năm. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, cựu chiến binh Nguyễn Đức Cảnh cũng luôn dành thời gian tham gia công tác địa phương, vận động gia đình, bà con hàng xóm, hội viên cựu chiến binh trong thôn, thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra ông còn chia sẻ kinh nghiệm cho nhiều thanh nên bắt đầu khởi nghiệp.

Ông Vũ Mạnh Tài – Phó giám đốc HTXDVNN xã Lô Giang:

 “Ông Nguyễn Đức Cảnh là một Đảng viên, cựu chiến binh làm kinh tế giỏi tiêu biểu của xã. Ngoài phát triển kinh tế của gia đình ông còn giúp đỡ rất nhiều thanh niên cùng phát triển kinh tế.”


Cùng với trồng cây ăn quả, ông Cảnh tận dụng chăn nuôi gia cầm

Với tinh thần của người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh, đảng viên Nguyễn Đức Cảnh không những làm tốt các mặt công tác hội, mà còn tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu, đẹp.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...