Vai trò của Đảng viên trong phòng chống dịch

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
1,503 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và nguy hiểm tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và tác động tiêu cực tới Thái Bình, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả, kịp thời cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ý thức và tinh thần đoàn kết của toàn dân nên dịch bệnh đã được kiểm soát. Đóng góp chung vào thành công đó có sự nỗ lực rất lớn của mỗi cán bộ, đảng viên là những nhân tố đi đầu và phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu, sáng tạo để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tổ Covid-19 cộng đồng tổ dân phố số 11 đến hộ gia đình tiếp nhận thông tin người về địa phương

Vợ chồng ông Nguyễn Hồng Chương, tổ 11, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình đều là đảng viên, cán bộ nghỉ hưu. Bản thân vợ chồng ông luôn chấp hành nghiêm các quy định và năng nổ tham gia phòng chống dịch. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hà Nội, ông Chương cũng đã tuyên truyền người thân ở đó không nên về tình và sau thời gian hết giãn, cách người thân được trở về Thái Bình. Ông chủ động báo cáo cán bộ phường để người nhà từ vùng có dịch thực hiện khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Hồng Chương - tổ 11, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Tôi cũng có cháu từ Hà Nội về. Tôi đã đưa các cháu ra phường để kiểm tra và các cháu cách ly tại gia đình. Các cháu đã rất là vui vẻ, phấn khởi và được gia đình bố trí cách ly rất tốt, bảo đảm an toàn dịch bệnh.”


Tổ Covid-19 cộng đồng tổ dân phố số 11 họp triển khai nhiệm vụ 

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128 quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19, phường Trần Hưng Đạo đã thành lập ở mỗi tổ dân phố một tổ Covid-19 cộng đồng mà ở đó cán bộ, đảng viên là nòng cốt, hạt nhân. Mỗi cán bộ, đảng viên trong tổ được phân công phụ trách từ 25 đến 30 gia đình, vừa tuyên truyền các quy định phòng chống dịch, vừa sâu sát, nắm chắc tình hình, biến động nhân khẩu, cập nhật kịp thời những trường hợp đi về từ vùng dịch để phối hợp, hướng dẫn khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Ông Phạm Văn Bảng - Bí thư chi bộ tổ 11, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên là một trong những nội dung thể hiện sự lãnh đạo của chi bộ, nên là đảng viên được quán triệt, đảng viên được tuyên truyền một cách trực diện thì đảng viên là người đầu tiên phải gương mẫu thực hiện. Đảng viên thực hiện trong gia đình tốt rồi thì vận động, tuyên truyền người dân ở xung quanh, hàng xóm láng giềng thực hiện tốt. Điều đó sẽ góp phần trở thành một việc làm thường xuyên, dần dần trở thành một việc có tính nề nếp và dần dần nó khiến ý thức chung của mỗi người tự giác hơn.”

Đảng viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng tổ dân phố số 11 tuyên truyền phòng chống dịch qua loa truyền thanh

Với hơn 10% dân số là đảng viên, phường Trần Hưng Đạo đã xây dựng đội ngũ đảng viên vừa gương mẫu, đi đầu trong phòng chống dịch, vừa là thành viên tích cực trong các tổ Covid cộng đồng để tạo nên thế trận lòng dân trong phòng chống dịch, giúp chính quyền địa phương triển khai hiệu quả mọi chỉ đạo liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Ông Đoàn Hải Châu - Tổ trưởng tổ Covid cộng đồng tổ dân phố số 8, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Ngay trong Chi bộ Đảng thì chúng tôi cũng quán triệt đến đảng viên và giao trách nhiệm cho các đồng chí đảng viên. 72 đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ sẽ làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền thực hiện phòng chống dịch Covid-19.”


Ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Thứ nhất, vai trò, trách nhiệm của tổ Covid cộng đồng là kiểm soát chặt chẽ người đi và đến địa phương. Thứ hai là kiểm soát không để lây lan dịch bệnh. Vừa rồi, chúng tôi chỉ có 5 trường hợp F1 đi về là chúng tôi đã chuyển báo cáo tới thành phố để cách ly tập trung. Còn lại, các F2 đủ điều kiện thì chúng tôi cách ly tại nhà còn không thì cũng chuyển tới thành phố để cách ly tập trung.”


Mỗi cán bộ, đảng viên phường Trần Hưng Đạo luôn ghi nhớ và thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là “Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước, phải lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ”. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên phải là những người đi đầu, gương mẫu trong thực hiện. Nhờ đó, phường Trần Hưng Đạo luôn là địa phương tiêu biểu trong phòng chống dịch Covid-19 của thành phố thời gian qua.

Phạm Ngọc


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...