Hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên giúp dân thu hoạch lúa mùa tránh bão

Thứ 5, 14/10/2021 | 00:00:00
1,276 lượt xem

Nhằm khắc phục những thiệt hại của cơn bão số 7 và chủ động giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 8 đang hướng vào đất liền, lực lượng đoàn viên thanh niên của tỉnh đã không quản ngại khó khăn, xuống đồng giúp dân gặt lúa và thu hoạch hoa màu.

Gia đình bà Chiện cùng đoàn viên thanh niên thu hoạch lúa

2 ngày 12, 13/10, Tỉnh đoàn Thái Bình đã huy động hơn 2.000 sinh viên của các trường Đại học Cao đẳng và đoàn viên thanh niên của 8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh ra đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa mùa tránh bão.

Mưa gió lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão đã khiến nhiều diện tích lúa mùa của gia đình bà Chiện cũng như nhiều hộ dân trong toàn tỉnh bị đổ và ngập sâu trong nước. Nỗi lo mất trắng vụ mùa kịp thời được khắc phục khi chỉ trong một buổi sáng, lúa đã được đội ngũ đoàn viên thu hoạch gọn gàng.

Bà Tạ Thị Chiện - Thôn Thanh trai, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư:

“Tôi cũng lo lắng lắm, lũ lụt sợ mất trắng vụ…Tôi cảm ơn sự hỗ trợ rất kịp thời của các cháu đoàn viên, tôi rất xúc động.”


Đoàn viên thanh niên thu hoạch lúa, vận chuyển lúa cho người dân

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các đội tình nguyện của đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh vừa khẩn trương giúp dân gặt lúa, vừa vận chuyển, tuốt lúa, hong phơi. Trong điều kiện thời tiết mưa gió, thế nhưng ai nấy đều hồ hởi và khẩn trương.

Sinh viên Định Thị Ngọc Diệp - Trường Đại học Thái Bình:

“Trước diễn biến của cơn bão số 8 sắp tới thì Đoàn thanh niên trường Đại học Thái Bình chúng em cũng đã có những cuộc tập trung khẩn để huy động toàn bộ lực lượng sinh viên hỗ trợ người dân gặt lúa. Mặc dù chương trình được huy động rất nhanh và gấp thế nhưng mỗi đoàn viên chúng em đều rất phấn khởi, có mặt từ rất sớm và rất nhiệt tình để hỗ trợ bà con 1 cách nhanh chóng và kịp thời nhất.”


Ông Thiệu Minh Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản HCM tỉnh Thái Bình:

“Thực hiện theo sự chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thì Đoàn TNCS HCM tỉnh trong 2 ngày đã huy động thanh niên của các huyện thành phố, chia thành 18 đội hình thanh niên xung kích tham gia gặt lúa, hoa màu…Thời gian tới, bất cứ khi nào cộng đồng cần thì chúng tôi đều sẵn sàng.”


Chỉ mới triển khai trong 2 ngày, hàng chục hecta lúa đổ đã được lực lượng thanh niên tình nguyện thu hoạch và vận chuyển về tận nhà. Hành động nhỏ vì cộng đồng của tuổi trẻ Thái Bình đã góp phần vơi đi nỗi lo của bà con nông dân trước mùa mưa bão và dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...