Sáng mãi phẩm chất bộ đội cụ Hồ

Thứ 2, 26/07/2021 | 00:00:00
672 lượt xem

Trong chiến tranh những người lính đã chiến đấu quên mình thì giờ đây khi về với cuộc sống đời thường họ lại phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, tích cực vượt lên làm giàu cho gia đình, địa phương. Xây dựng được nhiều mô hình trong phát triển nông nghiệp.

Ông Ninh lao động sản xuất tại vườn cây ao cá hộ gia đình

Sau những năm tháng phục vụ trong quân ngũ, tham gia cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc ông Nguyễn Văn Ninh trở về quê hương với khởi đầu đầy những khó khăn. Vậy nhưng phát huy truyền thống, phẩm chất của người lính cụ Hồ, ông đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên. Với làng nghề truyền thống là trồng hoa cây cảnh sau khi trở về ông Ninh đã mạnh dạn vay mượn nguồn vốn đầu tư 5 sào đất trồng đào, bên cạnh đó ông chăn nuôi thêm lợn để từng bước cải thiện kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Văn Ninh - xã Minh Tân, Huyện Đông Hưng:

“Gia đình tận dụng diện tích cấy lúa kém hiệu quả phát triển kinh tế trồng rau, nuôi cá, nuôi lợn, vườn ao. Tôi cũng như các cựu chiến binh địa phương luôn hướng về phía trước làm sao hoàn thành nhiệm vụ như mình đang là người lính, khi trở về địa phương làm tốt công tác phát triển kinh tế, gương mẫu chấp hành pháp luật Đảng và nhà nước.”


Ông Ninh cắt tỉa đảo tại vườn trồng của hộ gia đình ông

Tận dụng hơn 1 hecta ao sẵn có, ông Ninh đầu tư thêm mô hình nuôi cá giống để xuất bán sang thị trường Hải Dương, Hưng Yên…ông tận dụng các rãnh lấy nước giữa mỗi đào luống đào để trồng thêm rau bán ra thị trường rau sạch cũng như cung cấp nguồn thức ăn cho cá. Với hơn 1 hecta ao cá, mỗi năm gia đình ông thu lãi hơn 50 triệu đồng. Cùng với đó là hơn 50 con lợn thịt mỗi lứa cũng giúp ông và gia đình thu về vài  chục triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Ninh - xã Minh Tân, Huyện Đông Hưng:

“Thực hiện chủ trương, chính sách Đảng và Nhà nước phát triển kinh tế nông thôn, gia đình chúng tôi đóng góp và hiến đất làm đường, làm ngõ hoàn thành mục tiêu nông thôn mới.”


Cuộc trò chuyện giữa ông Ninh với đồng đội là các cựu chiến binh

Những năm gần đây nền kinh tế gia đình ông Ninh ngày một khá giả, mới đây ông còn sắm thêm 1 bộ năng lượng điện mặt trời để phục vụ gia đình cũng như chăn nuôi.

Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch hội cựu chiến binh xã:

“Đồng chí Ninh là hội viên điển hình của Hội Cựu chiến binh chúng tôi, tham gia tất cả các mặt, chúng tôi nhân rộng tấm gương đồng chí.”


Nỗ lực của cựu chiến binh Nguyễn Văn Ninh đang cho quả ngọt. Những thành quả của gia đình ông hiện tại là minh chứng cho tinh thần vượt khó của những cựu chiến binh. Họ được đồng đội, xóm làng lấy đó làm gương để học tập và làm theo.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...