Trước chuyến đi đặc biệt

Thứ 7, 17/07/2021 | 00:00:00
493 lượt xem

Đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát với số ca mắc mỗi ngày lên tới hàng nghìn, TP.HCM trở thành tâm dịch. Hàng trăm cán bộ, y bác sỹ, sinh viên ngành y Thái Bình đã làm theo “mệnh lệnh của trái tim” và lương tâm người thầy thuốc, tình nguyện đăng ký chi viện cho thành phố mang tên Bác. Đó đều là những câu chuyện cảm động, ấm áp tình người trước khi chuyến xe cuối cùng của đợt này lên đường vào sáng ngày 18/7.

Thành giúp mẹ chuẩn bị cơm

Một ngày đặc biệt với gia đình bởi sáng sớm mai-18/7, Phạm Tất Thành - cậu con trai mới qua tuổi 20 của họ sẽ lên đường vào tâm dịch TP.HCM, mà ngày trở về còn chưa định trước. Đây là lần đầu tiên Thành xa nhà lâu đến thế. 

Sinh viên Phạm Tất Thành - trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Ban đầu em cũng lo bố mẹ không đồng ý nhưng em đã thuyết phục... gia đình là hậu phương vững chắc, là nguồn sức mạnh cho em khi em tham gia tuyến đầu chống dịch.”


Bà Phạm Thị Thơm - mẹ của Phạm Tất Thành:

“Gia đình ban đầu cũng lo lắng nhưng vì con đã được tập huấn hướng dẫn đầy đủ kiến thức phòng chống dịch nên cũng yên tâm. Cha mẹ tự hào vì con dũng cảm lên đường và mong con hoàn thành tốt nhiệm vụ.”


Thành chuẩn bị quần áo, đồ dùng cho chuyến đi

Không chỉ cùng các sinh viên tình nguyện khác và lực lượng chức năng thực hiện điều tra dịch tễ, khoanh vùng cách ly, truy vết F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhiệm vụ của Thành khi vào tâm dịch còn vất vả hơn bởi em được phân công làm trưởng nhóm sinh viên lên đường ngày 18/7. Công việc nhiều, chắc chắn sẽ hiểm nguy không ít, nhưng chàng trai trẻ này vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Sinh viên Phạm Tất Thành - trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Quyết tâm không ngại khó, ngại khổ, dù vất vả đến đâu cũng sẽ vượt qua, em sẽ cùng các “đồng đội” của mình chiến thắng dịch bệnh càng nhanh càng tốt để trở về trong vòng tay cha mẹ.”


Đây chỉ là câu chuyện rất nhỏ trong hơn 400 cán bộ, y bác sỹ, sinh viên tình nguyện đến tuyến đầu chống dịch trong đợt này. Họ đều rất tự hào được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, thực hiện sứ mệnh của người thầy thuốc được viết trong lời thề Hippocrates đã khắc cốt ghi tâm.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...