Nhân rộng những điển hình tiên tiến

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
1,389 lượt xem

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Các phong trào thi đua yêu nước ngày càng được đông đảo cán bộ, quân và dân Thái Bình hưởng ứng tham gia, tạo thành phong trào thi đua rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, trở thành những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt dâng Bác kính yêu.

Nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình trong phòng xét nghiệm Covid-19

Với những nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 nhất là khi Thái Bình có các ca dương tính với SARS-CoV-2 họ đã căng mình chống dịch, làm việc xuyên đêm, ai cũng thi đua, nỗ lực hết mình với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát.

Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà - Trưởng khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:
“Khối lượng công việc và sức ép dịch rất lớn mà thời gian nghỉ ngơi lại rất ít. Để đảm bảo tiến độ công việc thì có những ngày chúng tôi làm đến khoảng 3000 mẫu.”
Ông Đỗ Xuân Cấp - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:
“Chúng tôi ý thức được trách nhiệm của cán bộ y tế, đặc biệt làm y tế dự phòng thì mình phải sẵn sàng tham gia vào nơi tuyến đầu và có các thông tin về các ca nghi nhiễm trong cộng đồng thì đội phản ứng nhanh sẵn sàng xuống địa phương, cộng đồng để thu thập thông tin của các ca nghi nhiễm này. Bên cạnh đó, phối hợp các cấp, các ngành ở địa phương để khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đáp ứng kịp thời công tác phòng chống dịch.”

Cựu chiến binh yêu nước bằng hành động cụ thể, hàng ngày tuyên truyền phòng chống dịch đến người dân

Không còn là khẩu hiệu, thi đua được cụ thể hóa bằng những việc làm hàng ngày. Thi đua là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân tự làm mới mình, nỗ lực ngày đêm tiến bộ, tự giác vươn lên dành lấy thành quả mới trong lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh. Từ đó, tạo nên nguồn sức mạnh tổng hợp, động lực mạnh mẽ để Thái Bình hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Vũ Hồng Chuyên - Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ Thái Bình:
“Tới đây UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 61 về phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025. Đây sẽ là định hướng quan trọng trong công tác tư tưởng của tỉnh trong thời gian tới, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Thái Bình hôm nay đang trên đà phát triển với một diện mạo mới. Thành quả này là động lực, là nền tảng vững chắc để toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với nhiều phong trào thi đua yêu nước, xem đó là nhiệm vụ trọng tâm, nòng cốt để sớm đưa Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực và trong cả nước.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...