Trắng đêm phòng chống dịch

Thứ 2, 17/05/2021 | 00:00:00
642 lượt xem

Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đang đón nhận được sự đồng lòng từ các cấp, ngành và cả người dân. Trong số đó có những con người không quản ngày đêm nỗ lực thực hiện việc kiểm soát dịch bệnh. Họ chính là thành viên của các đội tự quản, những con người thầm lặng ấy đang vì 1 mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường.

Thành viên đội tự quản phường Kỳ Bá hỗ trợ nhân dân cách ly nhận đồ mua hộ

Những bữa ăn vội, nhưng đêm dài không chợp mắt, họ là thành viên của đội tự quản phường Kỳ Bá thành phố Thái Bình. Không một lời than thở bởi họ hiểu trách nhiệm mà mình đang đảm nhiệm là kiểm soát người ra vào khu vực phong toả liên quan đến trường hợp dương tính vì Covid-19, nếu lơ là hậu quả sẽ khó lường.

Ông Trần Ngọc Hà, thành viên tổ tự quản phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Trong quá trình trực thì chúng tôi không quản ngại khó khăn gian khổ để phục vụ cho bà con, nhất là nhu yếu phẩm bà con nhờ mua chúng tôi hết lòng phục vụ.”


Thành viên đội tự quản phường Kỳ Bá sát khuẩn tay cho người đến mua hộ đồ cho người dân cách ly

Ông Hồ Quang Khải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi chia làm 4 ca từ 7-12h, 12-19h, 19-24h đêm, 24h đêm- 7h sáng hôm sau đảm bảo luôn túc trực các chốt.”


Các thành viên của một trong những chốt kiểm soát dịch Covid-19 của phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Phường Kỳ Bá hiện đang kích hoạt 8 điểm chốt và 5 điểm phòng toả. Sự tận tâm của những lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đã tạo sự yên tâm cho người dân.

Bà Hoàng Thị Lan Phương, Phó Bí thư Đảng uỷ phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Tổ tự quản là lực lượng rất quan trọng, là cánh tay giúp cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động phòng chống dịch đang diễn ra.”


Cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 sẽ vẫn còn trường kì nhưng ý chí kiên cường và tinh thần hết mình của những lực lượng đang làm nhiệm vụ cùng sự đồng lòng của người dân, niềm tin cho ngày mai chiến thắng dịch bệnh sẽ không xa.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...