Tuổi trẻ Thái Bình chung tay phòng chống dịch

Thứ 6, 23/04/2021 | 00:00:00
432 lượt xem

Với khẩu hiệu hành động “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Thái Bình thời gian qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh covid19.

Đoàn thanh niên tập trung ở cổng chợ Thông phát khẩu trang cho người dân

Những buổi hoạt động tình nguyện là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ xã Hoà Bình huyện Vũ Thư. Các nhóm tình nguyện đã tập kết lại những điểm tập trung, nơi đông người qua lại, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng dịch covid19.

Bà Phạm Thị Ngọt - xã Hoà Bình, huyện Vũ Thư:
“Chốt các cổng chợ đông người này các bạn Đoàn thanh niên đến sớm, thực hiện sát khuẩn tay, nhắc đeo hay phát khẩu trang cho bà con.”


Đoàn thanh niên tổ chức phát khẩu trang cho người bán hàng tại chợ

Tại chợ Thông huyện Vũ Thư, vào các phiên chợ chính có tới vài nghìn lượt người không chỉ ở địa phương mà cả các nơi khác trong và ngoài huyện đến để giao thương buôn bán. Để nâng cao ý thức, giúp người dân không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, đoàn viên thanh niên xã Hoà Bình có những hành động cụ thể.

Anh Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Hoà Bình, huyện Vũ Thư:
“Đoàn xã chúng tôi phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid thường xuyên túc trực điểm tụ tập đông người, đặc biệt chợ Thông, nhắc nhở bà con nhân dân phòng dịch.”

Tổ quản lí vận hành đường dây nóng tại trụ sở Đoàn TNCSHCM tỉnh

Tại trụ sở Đoàn TNCSHCM tỉnh đã thành lập một tổ quản lí vận hành đường dây nóng. Các thành viên trong tổ luôn thường xuyên túc trực, tiếp nhận và trả lời các cuộc gọi đến liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh covid19.

Chị Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản HCM tỉnh Thái Bình:
“Trên quy mô cấp tỉnh thì Đoàn TNCSHCM tỉnh chúng tôi thành lập đội thanh niên tình nguyện để vận động đường dây nóng 19009042 để tiếp nhận và xử lí các thông tin kiến nghị của người dân trong công tác phòng chống dịch.”

Đoàn thanh niên thường xuyên giúp đỡ và trao quà, hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Những ngày qua, cả nước chung tay phòng chống đại dịch covid19, tuổi trẻ nói chung, Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình nói riêng với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, trước những vấn đề nóng, cấp thiết của xã hội, của đất nước cũng sẵn sàng trên trận tuyến đẩy lùi dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...