Phát triển văn hóa đọc tại địa phương

Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00:00
627 lượt xem

Cô giáo Dương Lệ Nga, xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ sau khi nghỉ hưu vẫn luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Cô là một người luôn hăng say trong với phát triển văn hóa đọc tại địa phương và nhiều vùng quê khác.

Không gian văn hóa đọc đặt nhà cô Nga

Không gian đọc sách này được đặt nhà cô Nga nhiều năm nay, nơi đây thu hút đông đảo độc giả trên địa xã An Dục và các địa bàn lân cận. Hiện nay, cô còn phối hợp với trường Tiểu học và THCS An Dục, xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ để xây dựng Đội tuyên truyền măng non. Chương trình phát sóng trên hệ thống loa truyền thanh của xã với phiên bản song ngữ gồm tiếng Việt và tiếng Anh.

Em Hòa Hương Diệu - nhóm trưởng Đội tuyên truyền măng non xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình: 

“Chương trình của chúng em được cô Nga gây dựng. Khi phát sóng vẫn rèn luyện cho chúng em vốn kỹ năng tiếng Anh và tiếng Việt. Mỗi khi phát sóng, khi người dân nghe họ khen, chúng em lại có động lực làm tiếp.”


Cô Hạnh hướng dẫn các em học sinh chuẩn bị chương trình của Đội măng non

Đội măng non gồm có gần 10 thành viên do cô giáo tiếng Anh của trường Tiểu học và THCS An Dục và cô Dương Lệ Nga rèn luyện. Mỗi chương trình đều được chọn lựa nội dung phù hợp và có dịch từ Việt sang Anh.

Cô giáo Đoàn Thị Hạnh - Giáo viên Tiếng Anh, trường Tiểu học và THCS An Dục, huyện Quỳnh Phụ: 

“Do địa phương , người dân còn vẫn yếu về tiếng Anh. Chính vì vậy, chúng tôi muốn gieo mầm để tạo thành phong trào tốt.”


Các em của Đội măng non hăng say tập luyện đọc cho chương trình sắp tới

Cô giáo Dương Lệ Nga- Xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ:

“ Mình muốn xây dựng và gieo mầm tình yêu sách như xin lửa thắp nhà hàng xóm sáng nhà mình và nhân rộng kiến thức cho nhiều người.”


Các em học sinh đọc sách tại thư viện

Xa nghề dạy học gần 10 năm nay, nhưng với cô giáo Dương Lệ Nga thì việc gieo mầm, truyền lửa cho nhiều độc giả về tình yêu sách vẫn luôn nồng nàn trong mỗi việc làm. Với cô Nga có điều kiện, có sức khỏe là cô tiếp tục là cầu nối để phát triển văn hóa đọc ở khắp nơi.

Bùi MInh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...