Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Thứ 6, 26/03/2021 | 00:00:00
2,278 lượt xem

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hưng Hà tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2021.

Thanh niên Hưng Hà tham gia giữ trật tự an toàn giao thông

Thời gian tuổi trẻ Hưng Hà đã tích cực tham gia trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng. Xây dựng củng cố tổ chức đoàn, hội, đội vững mạnh, nhiều gương điển hình trên con đường lập thân lập nghiệp và thực hiện tốt lời Bác dạy.

Huyện đoàn Hưng Hà đã tuyên dương 90 thanh niên tiên tiến

Tại lễ kỉ niệm, Huyện đoàn Hưng Hà đã tuyên dương 90 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giao đoạn 2016-2021.

+ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Thái Thuỵ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2016-2021.

Thanh niên xung kích làm sạch môi trường

Những năm qua các cấp bộ đoàn huyện Thái Thuỵ luôn đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa xung kích tình nguyện trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Đã thực hiện trên 500 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 960 triệu đồng góp phần chung sức cùng các địa phương xây dựng nông thôn mới. Tổ chức các chương trình mùa đông khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, gia đình chính sách, ra quân tổng vệ sinh môi trường, giải toả vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

 Huyện đoàn Thái Thuỵ khen thưởng 56 thanh niên tiêu biểu

Tại lễ kỉ niệm Huyện đoàn Thái Thuỵ tuyên dương khen thưởng 56 thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2021.

+ Đại học Y dược Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm mừng 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 52 năm ngày thành lập Đoàn trường Đại học Y dược Thái Bình.

Lễ kỷ niệm mừng 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 52 năm ngày thành lập Đoàn trường Đại học Y dược Thái Bình 

Mang sứ mệnh giúp dân, cứu người, những hoạt động của đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Y dược thời gian qua tập trung vào việc làm vì cuộc sống cộng đồng, chung tay đẩy lùi Covid-19. Hay tập hợp, đoàn kết các bạn trẻ, những trái tim hồng mang giọt máu của mình cứu sống người bệnh. Cùng với đó, đoàn trường không ngừng đa dạng hoá các hoạt động đoàn, thành lập nhiều câu lạc bộ giúp sinh viên có điều kiện tham gia và khẳng định bản thân. 

Các Đoàn viên ưu tú được nhận bằng khen của Đoàn trường

Nhân dịp này, trường Đại học Y dược Thái Bình ra mắt bộ kỷ yếu đoàn thanh niên tri ân các thế hệ thanh niên toàn trường.

+ Chiều 26/3, BCH Đoàn TNCS HCM xã Vũ Hội (Vũ Thư) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 

Tại buổi lễ, các đại biểu, các ĐVTN tiêu biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, đầy tự hào suốt chặng đường 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trong chặng đường ấy vẻ vang ấy, cùng với tuổi trẻ cả nước, các thế hệ cán bộ Đoàn, ĐVTN xã Vũ Hội đã phát huy trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết có những đóng góp quan trọng chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương Vũ Hội ngày càng giàu đẹp văn minh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới xã Vũ Hội tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện và môi trường tốt nhất để tổ chức Đoàn và Đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tiếp tục học tập, lao động, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng Vũ Hội phấn đấu trở thành xã Nông thôn mới nâng cao.

Tại lễ kỷ niệm, BCH đoàn xã Vũ Hội đã thông qua quyết định kết nạp đoàn viên và trao huy hiệu đoàn cho 41 đoàn viên ưu tú.

+ Với chủ đề “ Ước mơ bay xa” Đêm nhạc hội do Đoàn thanh niên Ban quản lý nhà ở sinh viên Thành phố Thái Bình tổ chức vào tối 25-3 nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 10 năm Thành lập Ban quản lý nhà ở sinh viên đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc nhiều cung bậc cảm xúc, thể hiện khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ trong những ngày tháng 3 đầy ý nghĩa này.

Tiết mục văn nghệ trong Đêm nhạc hội

Mặc dù thời tiết mưa lạnh nhưng rất đông khán giả đã có mặt tại sân Khu nhà ở sinh viên để hòa mình vào không khí sôi động, trẻ trung của Đêm nhạc hội…. những bạn trẻ đến từ Trường Trung học phổ thông Chuyên Thái Bình và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Thái Bình đã cống hiến cho khán giả trẻ 13 tiết mục đặc sắc cùng những vũ đạo sôi động ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và sức sống tuổi trẻ. 



Em Phan Huyền Minh - Lớp 10 chuyên hóa, Trường THPT Chuyên Thái Bình:

“Nhờ có đêm nhạc hội chúng em có thể làm quen được với nhiều anh chị không chỉ ở trường em mà cả các anh chị sinh viên trong và ngoài nước, qua đó em được giao lưu và học hỏi nhiều hơn ."

Sinh viên Nguyễn Kim Anh - Trường Đại học Y Dược Thái Bình:

“Chúng em đến đây biểu diễn với tinh thần là tạo ra một sân chơi tích cực và thực sự sôi động cho các bạn sinh viên tại Khu nhà sinh viên. Thời tiết không được thuận lợi nhưng chúng em rất là vui và mang được không khí đến với các bạn sinh viên ."

Tiết mục văn nghệ trong Đêm nhạc hội

Với chủ đề “ Ước mơ bay xa” Đêm nhạc hội là một chương trình ý nghĩa và có sức lan toả tới học sinh, sinh viên. Qua đó, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần, gắn kết giữa học sinh, sinh viên các trường, khích lệ tuổi trẻ hăng hái học tập, rèn luyện để đạt được ước mơ hoài bão.

Anh Bùi Huy Cường - Phân đoàn trưởng, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ban quản lý nhà ở sinh viên thành phố Thái Bình:

“Đêm hội nhạc trẻ ước mơ bay xa tạo cho các bạn đoàn viên thanh niên có một sức trẻ, sự phấn đấu nhiệt tình không chỉ dừng lại ở những gì đã đạt được mà các bạn phải cố  gắng phấn đấu ."

Ông Phạm Ngọc Long - Phó trưởng ban Quản lý nhà ở sinh viên thành phố Thái Bình:

“Tất cả các hoạt động liên quan đến phong trào, các hoạt động văn hoá nghệ thuật chính là giúp cho các bạn sinh viên hiểu được nơi đây chính là ngôi nhà thân thương của các bạn, các bạn góp tất cả công sức vào các hoạt động của mình, làm cho nơi đây thật đoàn kết."

Đốt lửa trại tại kết thúc Đêm nhạc hội

Kết thúc đêm nhạc hội là chương trình đốt lửa trại, tất cả đoàn viên thanh niên đã cùng đoàn kết nắm tay vòng quanh lửa trại và hát vang các bài hát truyền thống về Đoàn. Ngọn lửa thổi bùng nhiệt huyết, khát vọng chiến thắng của tuổi trẻ, với bao ước mơ và hoài bão; đánh dấu về sự đoàn kết thống nhất trong đoàn viên thanh niên Ban quản lý nhà ở sinh viên qua 10 năm xây dựng và trưởng thành.

PV 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...