Thanh niên khởi nghiệp

Thứ 6, 26/03/2021 | 00:00:00
1,727 lượt xem

Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ sáng tạo do Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động, với niềm đam mê khoa học, anh Trần Văn Thành ở xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải đã gặt hái được nhiều thành công.

Anh Thành đang chế tạo máy cấy lúa

Ở tuổi 29 anh Trần Văn Thành đã có trong tay bộ sưu tập nhiều giải thưởng, Bằng sáng chế, Bằng khen, Giấy khen của các cấp ngành từ Trung ương đến địa phương, từ trong nước đến quốc tế. Năm 2020, anh Thành vinh dự là 1 trong 4 tác giả nhóm tác giả của tỉnh Thái Bình có tên trong sách vàng sáng tạo Việt Nam. Tất cả đều xoanh quanh chiếc máy cấy mang thương hiệu Đại Nghĩa, một sản phẩm thiết thực, hữu ích và ngày càng trở nên gần gũi và gắn bó với người nông dân. Cùng với cha mình là ông Trần Đại Nghĩa, anh Trần Văn Thành cũng có thể coi là người đồng sáng lập, xây dựng và phát triển thương hiệu này.

Anh Trần Văn Thành - xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải:

“Trong năm tháng học đại học tôi cũng tiếp xúc qua công nghệ và kĩ thuật, cùng đó tôi thấy ở quê đang thiếu sản phẩm máy móc phục vụ cho cấy hái nên tôi nảy ra ý định làm chiếc máy cấy phục vụ bà con.”


Anh Thành giới thiệu về mô hình máy cấy lúa do anh sáng chế

Anh Thành đam mê nghiên cứu khoa học, nhất là về các loại động cơ khi theo học khoa cơ khí ô tô tại trường đại học. Tuy nhiên với một thanh niên xuất thân từ đồng ruộng, anh Thành đã chuyển hướng nghiên cứu theo đuổi ngành máy nông nghiệp. Thành công vang dội với máy cấy lúa sử dụng động cơ điện, anh Thành không dừng lại mà mơ đến một ngày sản phẩm này sẽ được tự động hoá.

Anh Trần Văn Thành - xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải:

“Trước mắt trong năm tới chúng tôi nghiên cứu cải tiến máy cho hoàn thiện, dễ dùng và hiện đại hơn, công suất làm việc cao hơn.”


Xưởng sản xuất các loại máy của Công ty sản xuất của anh Thành

Vừa nghiên cứu vừa sản xuất, đem khoa học vào thực tiễn phục vụ đời sống, công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa do anh Thành làm Phó giám đốc hiện có lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều thanh niên địa phương.

Chị Trần Thị Nguyệt - Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải:

“Đồng chí Thành sáng tạo khởi nghiệp rất tốt, tham gia đoàn tạo việc làm cho các thanh niên địa phương với mức thu nhập cao 5-8 triệu đồng/ người/tháng.”


Một sản phẩm thiết thực, hữu ích và ngày càng trở nên gần gũi và gắn bó với người nông dân

Đưa khoa học vào thực tiễn là xu thế tất yếu của sự phát triển, thành công của anh Trần Văn Thành xã Đông Hoàng là minh chứng cho sự xung kích, sáng tạo của thanh niên huyện Tiền Hải nói riêng, tuổi trẻ Việt Nam nói chung.

CTV Đỗ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...