Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Thứ 2, 22/03/2021 | 00:00:00
1,290 lượt xem

Sáng 22/2, Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Thái Bình, tuổi trẻ Thái Bình đang viết tiếp trang sử mới của Đoàn thông qua triển khai hiệu quả các phong trào “Tuổi trẻ Thái Bình tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tuổi trẻ Thái Bình xây dựng đô thị văn minh”; “Thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; “Thanh niên khởi nghiệp”. Các chương trình, hoạt động sáng tạo, hiệu quả, như: “Chương trình Tiếp sức mùa thi”, “Chương trình Tiếp sức đến trường”, “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Thắp nến tri ân”, “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”... đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống hào hùng của quê hương, đất nước. Tổ chức Đoàn Thái Bình không ngừng được xây dựng, củng cố và phát triển với hơn 83.300 đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thanh niên phải luôn tự hào với truyền thống vẻ vang của Đoàn, biến truyền thống đó trở thành động lực, hành trang của mỗi cán bộ, đoàn viên trong công cuộc xây dựng quê hương Thái Bình và trong hành trình lập thân lập nghiệp:

Video: 32221_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chủ trương giải pháp chủ yếu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 đã đề ra, cụ thể hóa thành những nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực. Các nhiệm vụ này phải được lớp lớp thế hệ trẻ của Thái Bình quán triệt, nắm chắc và biến thành nhiệm vụ của mình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các thanh niên Thái Bình phải có ý thức chuẩn bị mọi mặt trong thời gian tới để trở thành những người chủ tương lai của đất nước:

Video: 32221_OHAI2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng và mong muốn tất cả thanh niên tỉnh Thái Bình luôn luôn trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, xung kích, tình nguyện dấn thân vì sự nghiệp cao cả mà Đảng và Bác đã trao cho thanh niên. Kế tục truyền thống, khẳng định vai trò của thanh niên trong thời đại mới, trong xây dựng và phát triển quê hương trong những năm tới.

Trao giấy chứng nhận và tặng hoa tuyên dương 90 đồng chí là “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Tỉnh đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã trao giấy chứng nhận và tặng hoa tuyên dương 90 đồng chí là “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Họ là những tấm gương đi tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế xã hội, dám nghĩ, dám làm để có được những thành công nhất định, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn và có sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...