Phát huy vai trò trường học XHCN của thanh niên Việt Nam

Thứ 4, 10/03/2021 | 00:00:00
360 lượt xem

Nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), sáng nay Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “90 năm khẳng định và phát huy vai trò trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam” trực tuyến tại hai điểm cầu là Hà Nội và TP HCM. Đồng chí Trần Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

90 năm qua, thanh niên đã đóng vai trò quan trọng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên và yêu cầu bồi dưỡng, giáo dục những lớp người “vừa hồng, vừa chuyên” là trách nhiệm của tổ chức đoàn, của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng dù thời kỳ nào cũng còn vẹn nguyên giá trị. 

GS TS Hoàng Chí Bảo: "90 năm dù thời gian lùi xa nhưng luận điểm của Bác vẫn còn nguyên giá trị. Hội nhập với đổi mới vẫn luôn là kim chỉ nam hành động cho chúng ta."

Tại hội thảo, các thế hệ cán bộ Đoàn, các nhà quản lý, các nhà khoa học, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau trao đổi về quá trình xây dựng, cống hiến và trưởng thành của tổ chức Đoàn 90 năm qua, để cùng rút ra những bài học kinh nghiệm tiếp tục sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong thời gian tới. 

Ông Vũ Khoan – Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ:  "Đoàn phải nghĩ ra được những kế hoạch phù hợp với ý muốn thanh niên, tôi kiến nghị phong trào phải thiết thực với cái hàm ý đấy." 



Ông Vũ Trọng Kim – Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: "Tôi nghĩ rằng thanh niên muốn gì thì Đoàn phải suy nghĩ phương thức hoạt động đó. Thì mới đi đầu và từ đó đưa thanh niên vào những sân chơi hấp dẫn lý thú nhưng mà có ích." 


90 năm qua, thanh niên đã đóng vai trò quan trọng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.

90 năm xây dựng và trưởng thành, vai trò trường học xã hội chủ nghĩa cho thanh niên ngày càng được khẳng định và phát huy. Bên cạnh đó, hội thảo cũng đặt ra những vấn đề về tình hình thanh niên hiện nay; những yếu tố tác động, cơ hội, thách thức và những yêu cầu, nhiệm vụ đối với thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...