Ngành y tế Thái Bình căng mình chống dịch

Thứ 7, 27/02/2021 | 00:00:00
538 lượt xem

Thực tế cho thấy, nhân viên y tế luôn là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi dịch bệnh xảy ra. Vậy nhưng, họ vẫn luôn là những người đi đầu xông pha vào các vùng tâm điểm để dập dịch nhanh chóng. Đó không chỉ là y bác sỹ, mà còn là chiến sỹ, là những người anh hùng của cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy cam go, vất vả hiện nay.

Cán bộ trực tại Trung tâm

Trong gần 1 năm nay, thời gian làm việc tại labô xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình của chị Phạm Thị Dung đã nhiều hơn cả thời gian được trở về với gia đình. Không chỉ trực tiếp tham gia các công đoạn phân tích mẫu bệnh phẩm liên quan đến dịch Covid-19, chị còn trực tiếp đi lấy mẫu xét nghiệm tại các bệnh viện và khu cách ly tập trung. Đến nay, chị Dung cùng các cán bộ y tế tại đây đã thực hiện khoảng 18 nghìn mẫu xét nghiệm, trong đó 38 mẫu cho kết quả dương tính. 

Chị Phạm Thị Dung- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình :

“Chúng tôi xác định kết quả xét nghiệm có vai trò rất quan trọng. Vì vậy các cán bộ trong khoa luôn làm việc hết mình. Khi lượng mẫu nhiều chúng tôi phải làm việc từ sáng sớm hôm trước đến 2 – 3h sáng hôm sau. Nhưng anh em luôn động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, trả kết quả sớm nhất để phục vụ công tác phòng chống dịch”.         

Màn hình theo dõi phòng những người cách ly

Từ những trạm y tế tuyến cơ sở, đến các đơn vị tuyến tỉnh, tuyến huyện, tất cả các cán bộ y tế đều đang căng mình chiến đấu với dịch bệnh. Mỗi khi nhận được thông tin liên quan đến ca bệnh Covid-19, dù ở bất cứ đâu, là đêm muộn hay sáng sớm, họ đều lập tức có mặt để điều tra dịch tễ học, xử lý ổ dịch, giám sát, cách ly người nghi nhiễm và điều trị cho những ca dương tính. Tất cả đều xác định rõ tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nỗ lực hết sức mình bất chấp khó khăn, nguy hiểm. 

Ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Chúng tôi đã có những đề xuất với tỉnh, trực tiếp với ngành có những cơ chế hỗ trợ trực tiếp cho các cán bộ phòng chống dịch, đồng thời quan tâm hơn nữa từ tỉnh đến huyện và trực tiếp các cơ sở có sự chung tay chia sẻ của cả cộng đồng, xã hội. Đây là một trách nhiệm chung nhưng cũng là sự động viên kịp thời xác thực nhất để cho đội ngũ cán bộ y tế yên tâm, vững tin vào công tác phòng chống dịch covid19 hiện nay”.


Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho người diện cách ly

Trong năm nay, Thái Bình chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Những ca dương tính phát hiện năm 2020 đều được điều trị thành công, không để lây lan trong cộng đồng. Với những cố gắng không quản ngày đêm của các y bác sĩ, cùng sự chung tay của cả hệ thống chính trị, tin rằng, dịch bệnh Covid 19 sẽ không làm khó được Thái Bình, cũng như đợt dịch SARS nhiều năm về trước.    

Hà My

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...